Quảng cáo

'Hung thần' ĐT Việt Nam mất thuyền trưởng vào tay đối thủ

Thứ ba, 07/02/2023 14:45 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển thắng ĐT Việt Nam ở Asian Cup chấp nhận nhìn HLV lão luyện chuyển sang dẫn dắt đối thủ cùng khu vực.

Tại World Cup 2022, ĐT Iran cùng Nhật Bản, Ả Rập Xê Út và Australia là "niềm tự hào châu Á" với những màn trình diễn ấn tượng. Thành công của đại diện Tây Á nhiều năm qua có dấu ấn lớn của HLV Carlos Queiroz.

Tuy nhiên, sau kỳ World Cup tại Qatar, ĐT Iran cũng nhận tin buồn khi phải nói lời chia tay với vị thuyền trưởng kỳ cựu này. Mới đây, đội tuyển quốc gia Hồi giáo còn phải chứng kiến chiến lược gia tài ba này đầu quân cho đối thủ cùng khu vực.

Theo đó, HLV Carlos Queiroz vừa chính thức trở thành tân HLV trưởng ĐT Qatar - chủ nhà VCK Asian Cup 2023. Nhà cầm quân 69 tuổi ký hợp đồng 3 năm với Liên đoàn Bóng đá Qatar (QFA).

queiroz-1675756025.jpeg
Qatar bổ nhiệm HLV Carlos Queiroz làm thuyền trưởng mới (Ảnh: QFA)

"Queiroz là HLV trưởng mới của 'Al-Annabi' (biệt danh tuyển Qatar). Chúc HLV người Bồ Đào Nha mọi điều tốt đẹp nhất", QFA thông báo trên tài khoản Twitter.

Với việc bổ nhiệm vị HLV danh tiếng như Carlos Queiroz, QFA kỳ vọng ĐT Qatar sẽ giành vé dự VCK World Cup 2026.

Trước mắt, nhiệm vụ của HLV Carlos Queiroz là giúp Qatar giành thành tích tốt tại CONCACAF Gold Cup diễn ra vào tháng 6 tới và VCK Asian Cup 2023 tổ chức vào tháng 1 trên sân nhà.

HLV Carlos Queiroz từng là trợ lý của huyền thoại Sir Alex Ferguson, ông cũng dẫn dắt nhiều ĐTQG khác nhau như Bồ Đào Nha, Iran, Colombia, Ai Cập và Qatar.

battay-1675756132.jpg
HLV Queiroz từng đánh bại ĐT Việt Nam ở Asian Cup 2019

Dẫn dắt ĐT Iran, HLV Carlos Queiroz đã đối đầu với ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo tại Asian Cup 2019. Khi ấy, Iran đã đánh bại ĐT Việt Nam 2-0. Mặc dù thua ĐT Iran, nhưng ĐT Việt Nam vẫn đi tiếp khi lọt Top những đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Ở một diễn biến khác, ĐT Việt Nam cũng chuẩn bị có thuyền trưởng mới kế nhiệm vị trí HLV Park Hang Seo để lại. LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã lên kế hoạch công bố một chiến lược gia chất lượng.

Trước đây, khi ký hợp đồng lần đầu với HLV Park Hang Seo vào tháng 9/2017, VFF đã đồng ý trả mức lương 20.000 USD/tháng. Ở lần tái ký tiếp theo sau những thành công vang dội, mức lương của chiến lược gia người Hàn Quốc được nâng lên thành 50.000 USD/tháng (khoảng 1 tỉ 173 triệu đồng).

HLV Park Hang Seo từ chối bình luận về ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo