Quảng cáo

HLV Shin Tae Yong không nghĩ là Indonesia thua Trung Quốc

A A+

HLV Shin Tae Yong thừa nhận thất bại của ĐT Indonesia trước Trung Quốc ở bảng C Vòng loại 3 World Cup 2026.

Tối 15/10, ĐT Indonesia làm khách trước Trung Quốc ở lượt trận thứ tư bảng C Vòng loại 3 World Cup 2026. Trước trận, đội tuyển xứ vạn đảo kỳ vọng có thể giành thắng lợi đầu tiên nhờ sức mạnh từ dàn cầu thủ nhập tịch, đồng thời đối thủ cũng đang có phong độ không tốt với 3 trận toàn thua.

Dù vậy, Indonesia đã trải qua một trận đấu đáng quên khi để thua 1-2 trước Trung Quốc dù kiểm soát bóng nhiều hơn. Ra sân với 9/11 cầu thủ là gốc ngoại, đại diện Đông Nam Á lại chơi thiếu tập trung và bế tắc, qua đó nhận kết quả thất vọng.

Sau trận, HLV Shin Tae Yong thừa nhận Indonesia đã thua "tâm phục khẩu phục" trước Trung Quốc ở trận này và tỏ ra bất ngờ trước lối chơi của đội chủ nhà.

HLV Shin Tae Yong không nghĩ là Indonesia thua Trung Quốc 542778
Indonesia để thua Trung Quốc dù cầm nhiều bóng hơn (Ảnh: AFC)

Trả lời báo giới, chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: “Tôi không muốn bào chữa thêm cho thất bại của Indonesia, bởi chính tôi cũng bất ngờ. Trước trận, tôi không nghĩ rằng Trung Quốc sử dụng nhiều đường chuyền dài với tốc độ nhanh và chính xác như vậy.

Indonesia đã mắc phải một số sai lầm và phải trả giá. Cả hai đội đều thi đấu quyết tâm nhưng tôi phải thừa nhận khát khao giành chiến thắng của Trung Quốc lớn hơn rất nhiều so với những gì mà cầu thủ Indonesia đã thể hiện.

Dù sao, tôi cho rằng hôm nay chúng tôi đã kiểm soát trận đấu tốt. Chỉ có điều đáng tiếc chúng tôi đã không may mắn để ghi thêm bàn. Indonesia sẽ cố gắng ở trận lượt về".

HLV Shin Tae Yong không nghĩ là Indonesia thua Trung Quốc 542779
HLV Shin Tae Yong thừa nhận thất bại trước Trung Quốc (Ảnh: AFC)

Trên các trang báo Indonesia, dư luận nước này chỉ trích các dùng người khó hiểu của HLV Shin Tae Yong ở trận thua Trung Quốc khi để tiền vệ Thom Haye dự bị, thậm chí một số người lại đòi sa thải chiến lược gia này.

Ở trận này, Trung Quốc chỉ cầm bóng 24%, tung ra tổng cộng 5 cú dứt điểm nhưng đã có 2 bàn thắng. Trong khi đó, Indonesia tung ra 14 pha dứt điểm nhưng chỉ ghi được một bàn. Thủ môn Wang Dalei, người được bình chọn hay nhất trận, đã 5 lần cứu thua để góp công vào chiến thắng của đội.

Dù thất bại nhưng Indonesia vẫn chưa bị Trung Quốc vượt lên trên BXH bảng C Vòng loại 3 World Cup 2026 do hơn đối thủ này về hiệu số (có cùng 3 điểm). 

Xem thêm