Quảng cáo

Thua Trung Quốc, Indonesia chưa thể phá kỷ lục của ĐT Việt Nam

A A+

Indonesia vẫn kém kỷ lục đội Đông Nam Á nhiều điểm nhất VL 3 World Cup của ĐT Việt Nam.

Đặt rất nhiều kỳ vọng, Indonesia vẫn chưa thể có thắng lợi đầu tiên ở vòng loại 3 World Cup 2026. Thậm chí, thầy trò HLV Shin Tae-yong còn gây thất vọng khi bị Trung Quốc đánh bại ở lượt trận thứ 4 với tỷ số 1-2 dù được đánh giá cao hơn. Trước đó, Indonesia đã xuất sắc cầm hòa Úc, Ả Rập Xê Út và Bahrain để có được 3 điểm sau 4 trận.

Như vậy sau trận thua Trung Quốc, Indonesia vẫn chưa thể phá được kỷ lục của ĐT Việt Nam. "Rồng Vàng" đang nắm giữ kỷ lục là đội Đông Nam Á kiếm được nhiều điểm số nhất ở 1 vòng loại 3 World Cup khu vực châu Á với 4 điểm vào kỳ World Cup 2018. ĐT Việt Nam cũng là đại diện Đông Nam Á duy nhất có được 1 chiến thắng khi đánh bại Trung Quốc.

Thua Trung Quốc, Indonesia chưa thể phá kỷ lục của ĐT Việt Nam 542757
Indonesia gây thất vọng khi để thua Trung Quốc

Tuy nhiên vào thời điểm này Indonesia mới chỉ có được 3 điểm sau 4 trận đấu, kém ĐT Việt Nam 1 điểm. Tuy nhiên thành tích này có lẽ cũng sớm bị phá khi vẫn có 6 trận đấu nữa trong tay. Tuy nhiên ở trận đấu tiếp theo, Indonesia sẽ phải đụng độ với ông lớn Nhật Bản.

Với nguồn lực lượng hùng hậu bao gồm nhiều cầu thủ nhập tịch, đội bóng xứ Vạn đảo vẫn còn đứng trước cơ hội lớn phá kỉ lục về điểm số của ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup. Tuy nhiên nếu muốn đi tiếp, Indonesia sẽ phải chắt chiu điểm số tốt hơn.

Thua Trung Quốc, Indonesia chưa thể phá kỷ lục của ĐT Việt Nam 542758
Indonesia vẫn kém kỷ lục của ĐT Việt Nam 1 điểm

Ở vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á, có 18 đội chia làm 3 bảng, mỗi bảng 6 đội. Ở mỗi bảng, 2 đội đứng đầu sẽ giành vé trực tiếp tham dự VCK World Cup. Vị trí thứ 3 và thứ 4 của mỗi bảng sẽ có mặt ở vòng loại tiếp theo. 6 đội có mặt vòng loại 4 sẽ lại được chia làm 2 bảng. Hai đội đứng đầu bảng giành vé tiếp theo tham dự VCK World Cup.

2 đội xếp nhì của 2 bảng sẽ gặp nhau ở trận đấu cuối cùng. Đội thắng trong cặp trận này sẽ giành quyền tham dự vòng play-off World Cup 2026 liên lục địa. Nhìn chung cơ hội tham dự World Cup của Indonesia là có cơ sở nếu như thi đấu tốt.

Xem thêm