Quảng cáo

Hà Nội FC kháng cáo, LĐBĐ Việt Nam coi vụ Văn Quyết là 'án điểm'

Thứ tư, 26/04/2023 05:56 AM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Việt Nam (VFF) đặc biệt coi trọng tính chất vụ Văn Quyết xô xát với trọng tài, dù Hà Nội FC đã gửi đơn khiếu nại.

Nghe nội dung bài viết

Trong ngày V-League 2023 khép lại vòng 7 để tạm nghỉ 1 tháng, dư luận xôn xao với vụ việc tiền đạo Nguyễn Văn Quyết nhận thẻ đỏ vì phản ứng thái quá, thúc cùi chỏ vào trọng tài sau trận thua CLB Bình Định.

Ngày 21/4, Ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam (VFF) ra án phạt nặng cấm thi đấu 8 trận, phạt 40 triệu đồng đối với Văn Quyết. Một ngày sau đó, Hà Nội FC gửi đơn kháng cáo vì cho rằng án phạt này chưa hợp lý.

Theo đó, đội bóng thủ đô cho rằng mức án phạt dành cho Văn Quyết là cần thiết nhằm mục đích làm gương, răn đe cho cầu thủ khác. Tuy nhiên, việc đình chỉ thi đấu 8 trận liên tiếp, đồng nghĩa khung phạt tối đa trong trường hợp này là quá nặng.

van-quyet-nhan-an-phat-1682333975.jpg
LĐBĐ Việt Nam coi trọng vụ việc của Văn Quyết

Được biết, Ban giải quyết khiếu nại VFF đã nhận được văn bản của Hà Nội FC. Trong vòng 1 tháng kể từ khi nhận được đơn khiếu nại, sự vụ được đề cập trong đơn khiếu nại sẽ được giải quyết.

Một lãnh đạo VFF cho biết họ không vội đánh giá hay quyết định gì vì 2 lý do. Thứ nhất thời gian đến khi các giải đấu trở lại còn gần một tháng, thứ 2 đây là sự việc nghiêm trọng liên quan đến Văn Quyết.

Ban giải quyết khiếu nại VFF cần thời gian thu thập đầy đủ chứng cứ, văn bản, báo cáo của các bên liên quan. Ban đã liên hệ Ban kỷ luật để nhờ cung cấp các bằng chứng.

Hơn nữa, việc cần thiết phải có video, băng kỹ thuật là điều quan trọng để Ban đánh giá đúng tình hình và tính chất sự việc ở thời điểm đó.

van-quyet-nhan-an-ky-luat-tu-vff-1682333557.jpg
Hà Nội FC kháng cáo án phạt nặng dành cho Văn Quyết

Vì không có băng hình kỹ thuật nên Ban kỷ luật VFF dựa vào báo cáo của tổ trọng tài, các giám sát, tường trình của trợ lý và cả Văn Quyết. 

Sau sự việc này, Văn Quyết đã thừa nhận sai lầm và trực tiếp xin lỗi trợ lý trọng tài Nguyên Thành. Bản thân Quả bóng Vàng Việt Nam 2022 cũng ý thức được hành động của mình.

Hiện tại, V-League 2023 đã bước vào quãng nghỉ khi SEA Games 32 sắp khởi tranh. Phải đến ngày 22/5, Hà Nội FC mới trở lại thi đấu ở vòng 8.

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT