Quảng cáo

Vụ Văn Quyết xuất hiện tình tiết mới, Hà Nội FC thở phào?

Thứ hai, 24/04/2023 17:40 PM (GMT+7)
A A+

Sự việc Văn Quyết phải chịu án phạt kịch khung với mức treo giò 8 trận và nộp phạt 40 triệu đồng đang nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận.

Như thông tin đã đưa trước đó, với việc có những hành động thiếu kiềm chế, được cho là xô xát và thúc cùi chỏ vào ngực trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành sau khi trận đấu giữa Hà Nội FC và Bình Định khép lại, Văn Quyết đã phải nhận án phạt kịch khung.

Cụ thể, Ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã đưa ra án phạt nặng nhất cho Văn Quyết. Tiền đạo sinh năm 1991 bị cấm thi đấu tới 8 trận và nộp phạt 40 triệu đồng. Án phạt này đã gây ra nhiều tranh cãi.

Mới đây, CLB Hà Nội đã gửi đơn kháng cáo khi cho rằng hành động của Văn Quyết hoàn toàn chỉ là va chạm vô tình trong lúc ngăn cản, không có chủ đích xâm phạm đến thân thể trọng tài. 

screenshot-387-1682332099.jpg
Văn Quyết nhận án phạt nặng từ Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Đội bóng Thủ đô cho rằng mức án phạt dành cho cầu thủ khoác áo số 10 là cần thiết nhằm mục đích làm gương, răn đe cho cầu thủ khác. Nhưng việc đình chỉ 08 trận đấu kế tiếp, đồng nghĩa khung phạt tối đa trong trường hợp này là chưa hợp lý và mong muốn Ban Giải quyết khiếu nại xem xét, đánh giá lại mức án phạt một lần nữa.

Sau đơn kháng cáo của CLB Hà Nội, một tình tiết mới đã xuất hiện và nhận được nhiều sự quan tâm từ giới chuyên môn. Theo đó, băng ghi hình kỹ thuật - bằng chứng quan trọng nhất để xử phạt Văn Quyết lại không được đề cập tới. Ban kỷ luật lại quyết định kỷ luật dựa trên báo cáo từ giám sát trọng tài, giám sát trận đấu và kiến nghị của đơn vị tổ chức giải đấu.

Một đại diện của Ban kỷ luật cho biết: "Nếu như có băng kỹ thuật, án phạt của Văn Quyết sẽ không dừng lại ở số trận". Dù không trực tiếp khẳng định, tuy nhiên với chia sẻ trên đây, nhiều người đặt câu hỏi về sự tồn tại của băng ghi hình kỹ thuật trận đấu - bằng chứng quan trọng và quyết định đến hành vi cũng như mức độ vi phạm của Nguyễn Văn Quyết.

Author Thethao247.vn Chi Hạ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo