Quảng cáo

ĐT Việt Nam nhận cảnh báo từ \'sếp lớn\' trước AFF Cup 2022

Thứ ba, 30/08/2022 19:25 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Việt Nam sẽ không được phép chủ quan ở AFF Cup 2022 dù nằm ở một bảng đấu khá dễ thở sau khi kết quả bốc thăm được công bố.

Nghe nội dung bài viết

Những lá thăm may mắn đã đưa ĐT Việt Nam rơi vào bảng B khá dễ thở với cùng Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào ở AFF Cup 2022. Đây được xem là lợi thế cho thầy trò HLV Park Hang Seo trong mục tiêu đòi lại ngôi vương từ tay đại kình địch Thái Lan.

Buổi lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022 có sự góp mặt của Quyền chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn - hiện cũng giữ cương vị Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban thi đấu của LĐBĐ Châu Á (AFC). Lãnh đạo cấp cao của bóng đá Việt Nam cũng "góp công" giúp ĐT Việt Nam lựa chọn một đối thủ tại AFF Cup 2022.

Sau khi kết quả chia bảng AFF Cup 2022 được công bố, Quyền chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cũng nhanh chóng có những chỉ thị dành cho ĐT Việt Nam, cảnh báo Những chiến binh Sao Vàng không được phép chủ quan cho đấu trường quan trọng phía trước.

ĐT Việt Nam nhận cảnh báo từ \'sếp lớn\' trước AFF Cup 2022 179987
Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn yêu cầu ĐT Việt Nam không được chủ quan tại AFF Cup 2022

Chia sẻ với truyền thông, vị lãnh đạo VFF cho biết: “Trước khi có kết quả bốc thăm AFF Cup 2022, VFF luôn xác định tâm thế dù ở cùng bảng với đối thủ nào thì ĐT Việt Nam cũng sẽ phải được chuẩn bị một cách tốt nhất và phấn đấu đạt thành tích cao nhất có thể.

Đội tuyển của chúng ta đã từng 2 lần đăng quang ngôi vô địch AFF Cup và cũng là đại diện duy nhất của Đông Nam Á xuất sắc góp mặt tại vòng loại thứ ba World Cup 2022, do vậy chắc chắn cũng sẽ nhận được sự tôn trọng đặc biệt từ phía các đối thủ.

Tuy nhiên, trong những năm qua, không chỉ ĐT Việt Nam mà các đội tuyển trong khu vực Đông Nam Á đều có sự tiến bộ. Khoảng cách về trình độ giữa các đội tuyển cũng đã được thu hẹp đáng kể. Do vậy, tôi cho rằng cả hai bảng đấu đều quy tụ những đội tuyển có tương quan sức mạnh khá đồng đều.

ĐT Việt Nam vượt trội hoàn toàn so với 4 đối thủ tại bảng B AFF Cup 2022-179975
ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón Malaysia trên nhà ở vòng bảng AFF Cup 2022

Điều quan trọng là chúng ta cần tận dụng triệt để lợi thế của hạt giống số 1 khi được chơi trên sân nhà trong 2 trận đấu có độ khó được đánh giá cao hơn, lần lượt gặp Malaysia và Myanmar, đồng thời có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận khách là trận gặp Lào và Singapore.

Về kế hoạch, vào tháng 9 tới, ĐT Việt Nam sẽ được thử lửa tại giải bóng đá quốc tế do VFF tổ chức, với sự tham dự của 2 khách mời rất chất lượng là Singapore và Ấn Độ. Singapore cũng chính là một trong 4 đối thủ của ĐT Việt Nam tại vòng bảng, nên VFF hy vọng giải đấu này sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang Seo có sự khởi động tốt trong hành trình hướng tới AFF Cup 2022”.

NHM Việt Nam đón tin không thể tuyệt vời hơn ở AFF Cup 2022

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT