Quảng cáo

Dấu ấn Park Hang Seo vẫn tồn tại ở U23 Việt Nam thời HLV Troussier

Thứ năm, 16/03/2023 11:28 AM (GMT+7)
A A+

HLV Philippe Troussier tiếp nối 'di sản' của người tiền nhiệm Park Hang Seo khi dẫn dắt U23 Việt Nam hướng đến những giải đấu tới.

U23 Việt Nam đang trải qua 3 giai đoạn tập trung cùng tân HLV trưởng Philippe Troussier, hướng đến mục tiêu bảo vệ tấm HCV bóng đá nam SEA Games 32.

Mới đây, U23 Việt Nam cũng có trận đấu đầu tiên dưới thời HLV Troussier với thắng lợi CLB Phú Thọ 2-1 trên SVĐ Việt Trì. Trận giao hữu nhằm mục đích đánh giá, kiểm tra năng lực các tuyển thủ sau thời gian tập huấn.

Điểm nhấn đáng chú ý ở trận đấu này là chiến thuật mà HLV Philippe Troussier áp dụng cho U23 Việt Nam. Theo đó, chiến lược gia người Pháp sử dụng và phát triển lối chơi hàng thủ 3 người từng làm nên tên tuổi HLV Park Hang Seo cùng bóng đá Việt Nam.

vff-u23-19-1678940893.jpg
HLV Troussier áp dụng sơ đồ 3 trung vệ tại U23 Việt Nam (Ảnh: VFF)

Cụ thể, sơ đồ 3-4-3 cùng biến thể 3-5-2 tiếp tục được U23 Việt Nam vận hành dưới thời HLV Troussier. Trong 3 hiệp đấu với CLB Phú Thọ, nhà cầm quân 67 tuổi đặc biệt coi trọng nhân sự hàng thủ, với yêu cầu phải triển khai bóng từ sân nhà.

HLV Troussier muốn kiểm chứng khả năng kiểm soát bóng, gây sức ép tầm cao của U23 Việt Nam được triển khai như thế nào. Vị trí bộ đôi tiền vệ trung tâm, nơi Vĩnh Nguyên hay Minh Khoa đảm nhiệm cũng nhận sự chú ý lớn đến từ chiến lược gia người Pháp.

Đặc biệt, HLV Philippe Troussier cũng đặt niềm tin lớn vào các nhân sự ở hàng phòng ngự khi trao tấm băng thủ quân cho lần lượt trung vệ Lương Duy Cương, rồi sau đó là Trần Quang Trịnh.

vff-u23-14-1678929429.jpg
HLV Troussier tiếp nối 'di sản' của người tiền nhiệm Park Hang Seo (Ảnh: VFF)

Trận này, U23 Việt Nam có được 2 bàn thắng, xuất phát từ 2 tình huống khác nhau. Đầu tiên, từ pha đá phạt góc của Minh Trọng, Mạnh Quỳnh lao vào đánh đầu mở tỉ số trận đấu cho U23 Việt Nam. Sau đó là pha phối hợp trung lộ hay giữa Nam Trường và Văn Hữu, trước khi Văn Hữu xâm nhập vòng cấm và dứt điểm chuẩn xác.

Những gương mặt U23 Việt Nam được xác định đã hiện diện trong trận đấu nội bộ kể trên là Quang Thịnh, Duy Cương, Mạnh Quỳnh, Văn Hữu, Ngọc Thắng, Văn Thành, Tuấn Dương, Văn Trường, Văn Phương, Minh Trọng, Thái Sơn, Vĩnh Nguyên, Văn Khang, Đức Việt, Tiến Long.

Sẽ còn nhiều việc phải làm với U23 Việt Nam, nhưng tín hiệu lạc quan đã đến ở trận đầu HLV Philippe Troussier dẫn dắt. U23 Việt Nam sẽ còn giải giao hữu Doha Cup 2023, diễn ra từ ngày 22 - 28/3 để tập lượt lối chơi và nhân sự trước SEA Games 32.

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT