Quảng cáo

Đại diện Việt Nam lọt Top ấn tượng nhất giải châu Á

Thứ năm, 04/08/2022 16:00 PM (GMT+7)
A A+

CLB Viettel vinh dự có đại diện nhận đề cử đặc biệt của LĐBĐ Châu Á (AFC) cho danh hiệu bàn thắng đẹp nhất vòng bảng AFC Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Bên cạnh thành tích của các đội tuyển quốc gia, bóng đá Việt Nam cũng ghi dấu ấn cực lớn ở cấp CLB tại đấu trường châu lục. Sau hành trình ấn tượng của HAGL ở AFC Champions League, CLB Viettel cũng đang tiến những bước vững chắc ở AFC Cup 2022.

Đại diện Việt Nam hiên ngang tiến vào Bán kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á với tư cách đội nhất bảng I sau 3 trận toàn thắng, ghi 11 bàn và chỉ thủng lưới 3 lần. Mới đây, CLB Viettel cũng mang về tin vui cho bóng đá Việt Nam khi sở hữu đề cử danh hiệu của LĐBĐ Châu Á (AFC).

Theo đó, chân sút Geovane Magno của CLB Viettel lọt vào Top 10 bàn thắng đẹp nhất vòng bảng AFC Cup 2022. Pha độc diễn ghi bàn của tiền đạo người Brazil ở phút 70 trong thắng lợi 5-2 trước Hougang United (Singapore) được các chuyên gia châu Á đánh giá rất cao.

Cũng trong trận đấu này, Geovane còn ghi được một bàn thắng nữa ở phút 72, cũng là 2 pha lập công tại AFC Cup 2022 tính đến thời điểm hiện tại. Đến ngày 10/8, ngoại binh 28 tuổi có thể nâng cao thành tích của mình khi CLB Viettel sẽ đá trận Bán kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á với Kuala Lumpur FC (Malaysia).

f95883bcef762c287567-9275
Geovane của CLB Viettel lọt Top bàn thắng đẹp nhất vòng bảng AFC Cup 2022 (Ảnh: Thanh Niên)

Thành tích tốt của CLB Viettel và HAGL tại đấu trường châu lục giúp bóng đá Việt Nam hưởng lợi lớn. Giải VĐQG Việt Nam V-League vượt qua Thai League để vươn lên vị trí số 10 trên bảng xếp hạng các giải VĐQG châu Á, qua đó có 3 suất tham dự AFC Champions League, gồm 1 suất vào thẳng vòng bảng và 2 suất dự playoff.

CLB Viettel sở hữu dàn hảo thủ chất lượng cả nội binh lẫn ngoại binh. Không chỉ sở hữu những tuyển thủ ĐT Việt Nam như Hoàng Đức, Bùi Tiến Dũng, Nguyên Mạnh, Thanh Bình,... các cầu thủ nước ngoài cũng đều rất chất lượng như Geovane, Pedro Paulo, Jaha.

Trận bán kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á giữa CLB Viettel và Kuala Lumpur FC sẽ diễn ra vào 18h00 ngày 10/8 trên SVĐ Thống Nhất (TP.HCM). Nếu giành thắng lợi, đại diện Việt Nam sẽ chạm trán đội thắng trong cặp PSM Makassar (Indonesia) - Kedah (Malaysia) ở trận chung kết khu vực Đông Nam Á. 

VFF quy hoạch thế hệ cầu thủ Việt Nam cho 'giấc mơ' World Cup 2026

Nguồn: FPT Play
Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
CLB Viettel AFC Cup Việt Nam châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT