Quảng cáo

Công Phượng thi đấu 90 phút cho Yokohama FC

Chủ nhật, 26/02/2023 18:44 PM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã có cơ hội ra sân thi đấu cho Yokohama FC trong trận đấu trước thềm vòng 3 J-League 2023.

Công Phượng vẫn chưa có màn chào sân J-League 1 khi vắng mặt trong danh sách đăng ký của Yokohama FC cả hai trận đầu mùa, qua đó chưa thể trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên ra sân ở hạng đấu cao nhất Nhật Bản.

Ở vòng 3, Yokohama FC sẽ đối diện thử thách lớn dù được đá trên sân nhà tiếp đón đối thủ mạnh Kashima Antlers vào ngày 4/3 tới.

Để chuẩn bị cho màn đọ sức này, đội bóng của Công Phượng đã có một trận giao hữu với Iwate Grulla Morioka - CLB đang chơi ở J-League 3 vào ngày 25/2, tại khu huấn luyện LEOC.

fpy5zqxakaai2gw-1677350345.jpg
Công Phượng đá 90 phút ở trận giao hữu của Yokohama FC (Ảnh: CLB)

Đây là dịp để các cầu thủ dự bị Yokohama FC lấy cảm giác thi đấu và cạnh tranh suất ở đội chính. Đáng chú ý, Công Phượng đã được tạo cơ hội vào sân thi đấu 90 phút.

Trận đấu tập của đội dự bị Yokohama FC với Iwate Grulla Morioka được chia làm 3 hiệp, mỗi hiệp khoảng 45 phút. Công Phượng được tung vào sân ở hiệp hai và đá đến hết trận.

Trong thời gian góp mặt trên sân, Công Phượng chơi năng nổ, kết nối tốt với các đồng đội. Dù không ghi bàn hay kiến tạo, tuyển thủ Việt Nam giúp Yokohama FC từ thế bị dẫn 0-1 đến kết quả hòa 3-3.

Được biết, Công Phượng được thử nghiệm ở cả vị trí tiền vệ trung tâm lẫn hộ công. Đây là trận đầu tiên của cựu sao HAGL cho Yokohama FC kể từ khi mùa giải khởi tranh, dù chỉ là đấu tập.

dsc03904-1536x1024-1677350383.jpg
Công Phượng (số 28) thể hiện tích cực, ăn mừng bàn thắng cùng đồng đội (Ảnh: CLB)

Trường hợp của Công Phượng ở Yokohama FC khá giống với Nguyễn Quang Hải ở Pau FC gần đây, khi tiền vệ sinh năm 1997 xuống đá cho đội dự bị Pau FC ở giải hạng 5 Pháp rồi mới được đăng ký thi đấu trở lại ở Ligue 2.

Tại J-League, mỗi đội bóng chỉ được đăng ký 18 cầu thủ mỗi trận. Do đó, Công Phượng cần nỗ lực nhiều hơn nữa để cạnh tranh suất thi đấu trước 9 tiền đạo và 12 tiền vệ của Yokohama FC.

Sự thể hiện tích cực ở trận hòa Iwate Grulla Morioka sẽ là cơ sở để Công Phượng khẳng định năng lực với HLV trưởng Shuhei Yomoda, qua đó tìm kiếm cơ hội ra sân ở J-League cũng như Cúp Quốc gia Nhật Bản.

Công Phượng nói điều bất ngờ dù chưa thể làm nên lịch sử

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT