Quảng cáo

Công Phượng nói điều bất ngờ dù chưa thể làm nên lịch sử

Thứ sáu, 24/02/2023 18:08 PM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng gửi thông điệp bất ngờ dù chưa thể có màn chào sân J-League trong màu áo Yokoham FC.

Chiều 24/2, Yokohama FC có chuyến làm khách trước Shonan Bellmare ở vòng 2 J-League 1 mùa 2023 với mục tiêu giành điểm số đầu tiên sau thất bại 0-1 trước Nagoya ngày ra quân.

Đáng chú ý, tiền đạo Nguyễn Công Phượng tiếp tục vắng mặt trong danh sách đăng ký thi đấu của Yokohama FC, qua đó có lần thứ hai liên tiếp bị HLV Shuhei Yomoda "ngó lơ".

Điều này khiến Công Phượng chưa thể đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ Việt Nam đầu tiên ra sân ở hạng đấu cao nhất Nhật Bản (J-League 1).

cong-phuong-1677233349.jpg
Công Phượng tiếp tục vắng mặt trong danh sách thi đấu của Yokohama FC (Ảnh: CLB)

Dù vậy, ở lần chia sẻ mới đây, cựu sao HAGL vẫn khẳng định sự tự tin, thể hiện quyết tâm giúp Yokohama FC có thứ hạng cao ở mùa giải năm nay.

Trả lời phỏng vấn của BTC J-League 1 trước thềm trận gặp Shonan Bellmare, Công Phượng cho hay: "Ở lần thứ hai sang Nhật Bản, tôi đã có kinh nghiệm và dễ dàng thích nghi hơn.

Tôi có thể dễ dàng trao đổi với đồng đội và cầu thủ địa phương. Tôi luôn cố gắng tập luyện trên sân cỏ và tận hưởng mọi thứ liên quan đến bóng đá ở đây.

Mục tiêu của tôi trong lần này là đóng góp hết khả năng để giúp Yokohama FC giành chiến thắng. Tôi hy vọng sẽ giúp đội có thứ hạng tốt tại J-League".

cong-phuong-1-1674473818.jpeg
Công Phượng tự tin sẽ giúp Yokohama FC có thứ hạng cao (Ảnh: CLB)

Trước đó, HLV Yomoda lên tiếng lý giải việc không đăng ký Công Phượng ở trận ra quân: "Ở trận đầu tiên, tôi đã rất khó khăn trong việc lựa chọn danh sách thi đấu. Số lượng cầu thủ tăng gấp đôi so với mùa giải trước đó.

Tất cả các cầu thủ Yokohama FC, cả đá chính, dự bị và không được đăng ký đều có chất lượng tốt. Dù có lựa chọn như thế nào thì mục tiêu duy nhất mà chúng tôi hướng đến là chiến thắng".

Trong thời gian qua, Công Phượng được HLV Yomoda thử nghiệm vị trí tiền vệ tại Yokohama FC. Chân sút sinh năm 1995 cũng đóng góp 1 kiến tạo trong trận thắng 2-0 trước CLB Honda Lock FC ở trận giao hữu tiền mùa giải.

Tại J-League, mỗi đội bóng chỉ được đăng ký 18 cầu thủ mỗi trận. Do đó, Công Phượng cần nỗ lực nhiều hơn nữa để cạnh tranh suất thi đấu, trước 9 tiền đạo và 12 tiền vệ của Yokohama FC.

'Ngó lơ' Công Phượng, Yokohama FC thua trận ra quân J-League

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT