Quảng cáo

Báo Indo: 'Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam quá tự tin'

Thứ ba, 28/02/2023 13:55 PM (GMT+7)
A A+

Truyền thông Indonesia ngỡ ngàng trước mục tiêu của tân HLV Philippe Troussier cùng ĐT Việt Nam trong tương lai.

Sự kiện Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) công bố tân HLV trưởng đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam - HLV Philippe Troussier thu hút sự chú ý của không chỉ dư luận trong nước mà cả quốc tế.

Với tên tuổi và đẳng cấp đã được khẳng định, thuyền trưởng mới của ĐT Việt Nam nhận được sự tôn trọng lớn từ truyền thông Đông Nam Á. Đáng chú ý, báo giới Indonesia ngỡ ngàng trước tuyên bố của HLV Troussier.

Nhiều tờ báo xứ vạn đảo nhấn mạnh vào chi tiết HLV Troussier từng thất bại trước Indonesia trước đây, đồng thời cho rằng chiến lược gia người Pháp "quá tự tin" khi nhắc đến mục tiêu World Cup.

troussier-1677567538.jpg
Báo chí Indonesia nhắc lại quá khứ từng đánh bại HLV Troussier (Ảnh: VFF)

Tờ Super Skor nhắc lại quá khứ HLV Troussier dẫn dắt Qatar thua Indonesia 1-2 tại vòng bảng Asian Cup 2004. Đây được xem là nguyên nhân khiến Troussier bị sa thải hai ngày sau, còn Qatar cũng bị loại từ vòng bảng khi xếp cuối.

"Cuộc đọ sức giữa Việt Nam do HLV Troussier cầm quân với Indonesia sắp tới sẽ rất thú vị và đáng được chờ đợi", Super Skor bình luận.

Trong khi đó, tờ Bolasport đưa ra ý kiến hạ thấp năng lực của tân HLV Troussier. Tờ báo giật hàng tít: "Quá tự tin! HLV Troussier tự tin đưa ĐT Việt Nam dự World Cup 2026".

Tại buổi lễ ký kết hợp đồng với VFF sáng ngày 27/2, nhà cầm quân 67 tuổi thừa nhận mục tiêu dự World Cup 2026 làm ông hào hứng nhất và quyết định dẫn dắt ĐT Việt Nam.

21022023-troussier-tuyenvietnam-bongdavietnam-2-1677004459.jpg
HLV Troussier nhắm mục tiêu World Cup 2026 cho ĐT Việt Nam (Ảnh: VFF)

Báo chí Pháp cũng lưu ý mục tiêu này khi VFF bổ nhiệm HLV Troussier: "Việc mở rộng lên 48 đội tại World Cup 2026 là cơ hội cho Việt Nam, cũng là mục tiêu cuối cùng chúng tôi hướng tới", AFP dẫn lời HLV Troussier.

Sau khi nhậm chức, HLV Troussier sẽ có cơ hội đối đầu với các đội tuyển Indonesia khi tham dự SEA Games 32 với đội U23 Việt Nam, Vòng loại thứ hai World Cup 2026 cùng ĐT Việt Nam nếu Indonesia lọt tới vòng này.

Sang Việt Nam làm việc, Troussier mang theo hai trợ lý ngoại, gồm HLV thể lực Cedric Roger và Moulay Azzeggouarh. Trong đó, Roger từng làm việc ở Trung tâm đào tạo PVF, góp mặt trong nhiều chiến dịch cùng HLV Park Hang-seo và HLV Mai Đức Chung.

HLV Troussier nói khả năng gọi Quang Hải lên ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT