Quảng cáo

14 đội bóng Việt Nam được LĐBĐ Châu Âu 'giúp đỡ'

Thứ năm, 01/06/2023 13:05 PM (GMT+7)
A A+

Các đội bóng tại V-League được LĐBĐ Châu Âu (UEFA) hỗ trợ công tác đào tạo, phát triển chuyên nghiệp hóa trong thời gian tới.

Nghe nội dung bài viết

Để nâng cao năng lực tổ chức và chất lượng các CLB tham gia Giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia (V-League), Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ hỗ trợ tổ chức Hội thảo về phát triển Giải vô địch bóng đá chuyên nghiệp (League Development) từ ngày 8/6 đến 11/6 tại Hà Nội.

Các thành viên tham dự Hội thảo lần này gồm đại diện 14 đội bóng đang thi đấu ở V-League 2023. Tại đây, họ sẽ được các chuyên gia phổ biến, hướng dẫn 9 nội dung quan trọng trong việc phát triển một CLB chuyên nghiệp gồm:

Vận hành và quản lý các CLB chuyên nghiệp; Phát triển kỹ thuật cho các CLB; Quản lý cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp; Quản lý tài chính của CLB; Xây dựng thương hiệu CLB và kết nối với Hội CĐV; Vận hành ngày thi đấu và quản lý địa điểm thi đấu; Tạo nguồn thu cho CLB; Xây dựng kế hoạch hành động; Cách xây dựng bảng tin của CLB (truyền thống, các video nổi bật, chiến lược của CLB, tầm nhìn của CLB, các nhà tài trợ của CLB, tiểu sử các cầu thủ nổi bật).

namdinh-hatinh2023-03-1685599553.jpg
Các CLB V-League được LĐBĐ Châu Âu hỗ trợ (Ảnh: VPF)

Đây được xem là Hội thảo rất bổ ích với các CLB tại V-League trong việc nâng cao, phát triển đội bóng Việt Nam ngày càng tiến lên theo mô hình chuyên nghiệp. 

LĐBĐ Việt Nam (VFF), Công ty VPF cùng các CLB trong thời gian đã tích cực nâng cao chất lượng các giải đấu chuyên nghiệp, từ cơ sở vật chất đến hình ảnh, sự kiện, công tác tổ chức, trọng tài,...

Tới đây, V-League cũng sẽ được áp dụng công nghệ VAR (Video hỗ trợ tài) sau khi các thiết bị đã chính thức có mặt tại Việt Nam

Dự kiến, trong đầu tháng 6 việc lắp đặt và vận hành thử nghiệm sẽ hoàn thành. Sau đó, lớp tập huấn dành cho trọng tài VAR với 18 trọng tài và trợ lý trọng tài, với sự giúp đỡ của FIFA sẽ diễn ra với những bài tập thực tế trên sân cùng thực hành trên xe VAR.

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT