Quảng cáo

Trưởng ban trọng tài VFF: ‘Cầu thủ ĐT Việt Nam đòi penalty nhưng rõ ràng là không thể thổi’

Thứ sáu, 25/03/2022 08:35 AM (GMT+7)
A A+

Dưới những phân tích của Trưởng ban trọng tài VFF - Dương Văn Hiền, việc trọng tài không thổi penalty cho ĐT Việt Nam trong tình huống ở hiệp hai là hoàn toàn chính xác.

Tình huống chạm tay gây tranh cãi của cầu thủ Oman (Nguồn: FPT Play)

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Oman trong khuôn khổ lượt trận thứ 9 VL cuối cùng World Cup 2022 đã khép lại với tỉ số là 1-0 nghiêng về đội khách. Nếu nhìn nhận một cách công bằng, dù thua cuộc nhưng thầy trò HLV Park đã có một màn trình diễn có thể xem là “chấp nhận được”.

Sẽ không quá khi nói rằng, với những gì mà ĐT Việt Nam đã làm được trước Oman trong trong trận đấu vừa qua thì NHM đội nhà có lý do để tiếc nuối.

Không phải là thầy trò HLV Park Hang Seo không có những cơ hội để sút tung lưới đối thủ, thậm chí, đã có một vài tình huống chúng ta đã ở rất gần với bàn thắng. Tuy nhiên, đây là một ngày thi đấu mà vận may đã ngoảnh mặt với ĐTQG Việt Nam.

Tình huống gây nhiều tranh cãi nhất ở trận đấu này có lẽ đến từ việc thầy trò HLV Park đòi hỏi việc được hưởng một quả penalty ở hiệp 2.

Cụ thể, ở phút 58 của trận đấu, bóng có vẻ đã trúng vào tay một cầu thủ đội khách sau cú dứt điểm của Quế Ngọc Hải. Các cầu thủ ĐT Việt Nam ngay lập tức đã khiếu nại tình huống bóng chạm tay nhưng sau khi trao đổi với tổ VAR, trọng tài chính đã không thổi 11m.

275997268_2720985608210445_1119280853060200526_n
ĐT Việt Nam đã thua Oman với tỉ số là 0-1.

Để có thể có cái nhìn chính xác hơn về pha bóng trên, người viết đã liên hệ với Trưởng ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam - Dương Văn Hiền. Chia sẻ với VTC News, ông Hiền khẳng định rằng trọng tài đã làm đúng ở tình huống gây tranh cãi kể trên.

“Tôi nghĩ rằng việc các cầu thủ ĐT Việt Nam vây quanh trọng tài để đòi một quả penalty là điều có thể hiểu được khi tâm lý của chúng ta là đang cần bàn thắng. Bên cạnh đó, các cầu thủ cũng không thực sự có một góc nhìn tốt với pha bóng kể trên.

Cá nhân tôi nhận định rằng, trọng tài đã làm đúng ở tình huống này và rõ ràng là không có lý do gì để thôi phạt đền cho ĐT Việt Nam. Bởi lẽ, dù Quế Ngọc Hải đã sút bóng trúng tay của cầu thủ Oman nhưng nếu để ý kỹ thì tay của cầu thủ này không phình ra quá to so với cơ thể. Nói dễ hiểu hơn là anh ấy đã khép tay quá tinh tế. 

Đây là một tình huống nhạy cảm, tuy nhiên, chính xác là không có penalty cho ĐT Việt Nam”, ông Dương Văn Hiền chia sẻ.

Ngoài tình huống gây tranh cãi nói trên, NHM ĐT Việt Nam cũng có sự tiếc nuối lớn với pha bỏ lỡ ngon ăn của Tuấn Hải ở phút thứ 84. Đây là pha bóng mà ngôi sao thuộc biên chế Hà Nội đã nhận bóng ở một vị trí tương đối thuận lợi và có cơ hội đối mặt với thủ môn Oman. Tuy vậy, Tuấn Hải lại sút bóng vọt xà trong gang tấc.

ĐT Việt Nam để thua Oman 0-1 với pha làm bàn duy nhất ở phút 65. Đây là trận thua thứ 8 của thầy trò HLV Park tại VL cuối World Cup 2022. Hiện tại, chúng ta vẫn đang đứng cuối bảng B với 3 điểm.

Thắng nghẹt thở phút cuối, ĐT Nhật Bản chính thức tham dự VCK World Cup 2022

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam VL World Cup 2022 ĐT Việt Nam vs Oman
Xem thêm
TIN NỔI BẬT