Quảng cáo

U23 Thái Lan mang sao trẻ nước Anh sang Việt Nam dự SEA Games 31

Thứ năm, 24/03/2022 16:30 PM (GMT+7)

U23 Thái Lan có quyết định táo bạo về nhân sự cho kỳ SEA Games 31 ở Việt Nam với việc triệu tập sao trẻ đang thi đấu tại nước Anh.

Highlights U23 Việt Nam 1-0 U23 Thái Lan | Chung kết U23 ĐNÁ 2022 (Nguồn: FPT Play)

SEA Games 31 đang cận kề, nước chủ nhà Việt Nam đang hoàn tất những bước chuẩn bị cuối cùng cho một kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á mang đậm dấu ấn chuyên môn vào tháng 5 tới đây. Đây cũng là mục tiêu quan trọng nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2022.

Mới đây, BTC SEA Games 31 đã ra thông báo về nhóm hạt giống môn bóng đá nam với việc U23 Việt Nam và U23 Thái Lan nằm ở nhóm hạt giống số 1, sẽ không chạm trán nhau tại vòng bảng. Điều này hứa hẹn mang đến một trận chung kết trong mơ giữa hai nền bóng đá mạnh nhất khu vực.

Để chuẩn bị cho giải đấu tại Việt Nam sắp tới, U23 Thái Lan đã có quyết định táo bạo về nhân sự cho kỳ SEA Games 31. Theo đó, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã nhận tin vui khi sẽ có được sự phục vụ của sao trẻ đang thi đấu tại Anh - Benjamin Davies thuộc biên chế đội bóng hạng Nhất Anh Oxford United.

Cụ thể, Chủ tịch CLB Oxford United người Thái Lan Sumrith Thanakarnjanasuth đã đồng ý cho phép sao trẻ sinh năm 2000 được trở về cống hiến cho U23 Thái Lan tham dự SEA Games 31. Sự có mặt của tiền vệ 21 tuổi chắc chắn sẽ khiến sức mạnh của đội bóng xứ chùa Vàng tăng lên đáng kể. 

Screenshot_1
U23 Thái Lan sẽ có được sự phục vụ của Benjamin Davies tại SEA Games 31

Benjamin Davies từng có tên trong danh sách triệu tập U23 Thái Lan tại SEA Games 30 tại Philippines, tuy nhiên đã bỏ lỡ cơ hội được tranh tài tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2019 do CLB chủ quản khi đó là Fulham không đồng ý "nhả người". Truyền thông Thái Lan cho rằng chính điều này là bất lợi khiến đội nhà không có lực lượng mạnh nhất để cạnh tranh tấm HCV môn bóng đá nam với U23 Việt Nam.

Benjamin Davis là trường hợp rất đặc biệt khi có mẹ là người Thái Lan, ba là người Anh, sinh ra ở Phuket (Thái Lan), cả nhà chuyển tới sống ở Singapore khi anh tròn 5 tuổi, và 4 năm sau Davis được công nhận là công dân đảo quốc Sư tử. Do vướng mắc về vấn đề nghĩa vụ quân sự với Singapore, gia đình cầu thủ này đã chuyển hướng cho con nhập tịch Thái Lan.

Hiện tại, cả U23 Thái Lan và U23 Việt Nam đang thi đấu tại giải giao hữu quốc tế Dubai Cup 2022 - bước tập duyệt cho SEA Games 31. Trong khi U23 Thái Lan để thua U23 Qatar 0-1, U23 Việt Nam đã có trận hòa khả quan trước ông lớn Tây Á là U23 Iraq.

Xác định đối thủ của U23 Việt Nam tại SEA Games 31

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng