Quảng cáo

U23 Việt Nam là hạt giống số 1, 'hẹn gặp' Thái Lan ở chung kết SEA Games

Thứ ba, 22/03/2022 11:42 AM (GMT+7)

Chủ nhà Việt Nam và Thái Lan đều được phân vào nhóm hạt giống số 1 của môn bóng đá nam và bóng đá nữ tại SEA Games 31

Highlights U23 Việt Nam 1-0 U23 Thái Lan | Chung kết U23 ĐNÁ 2022 (Nguồn: FPT Play)

Như thông tin đã đưa trước đó, Ủy ban Olympic Việt Nam và BTC SEA Games 31 cùng VFF sẽ tiến hành bốc thăm môn bóng đá nam, nữ và futsal vào sáng 6/4. Dựa vào kết quả của 2 kỳ SEA Games gần nhất, chủ nhà Việt Nam cùng với Thái Lan đều là hạt giống số 1 tại môn bóng đá nam và nữ.

Ở môn bóng đá nam, U23 Việt Nam và Thái Lan thuộc nhóm hạt giống số 1 với mỗi đội 1 lần vô địch SEA Games ở 2 kỳ đại hội gần nhất. Nhóm 2 là Indonesia và Malaysia, nhóm 3 là Myanmar và Campuchia, nhóm 4 là Philippines và Singapore, nhóm 5 là Lào và Đông Timor.

Như vậy, U23 Việt Nam sẽ mang mã số A1, phân vào bảng A và thi đấu trận khai mạc, Thái Lan sẽ mang mã số B1. Các đội còn lại sẽ được bốc thăm lần lượt vào 2 bảng theo kết quả hạt giống đã được công bố. Nếu đều đứng đầu bảng đấu và thắng ở bán kết, U23 Việt Nam và Thái Lan có thể tạo ra trận chung kết "trong mơ" của SEA Games 31.

U23 Việt Nam và Thái Lan là hạt giống số 1 tại SEA Games 31 120250
Việt Nam đang là ĐKVĐ SEA Games của cả bóng đá nam và nữ

Cũng như thông tin đã công bố trước đó, bảng A sẽ được tổ chức tại sân Việt Trì (Phú Thọ), bảng B sẽ thi đấu ở sân Thiên Trường (Nam Định). Nếu như U23 Việt Nam lọt vào bán kết, sẽ được ưu tiên tiếp tục đá sân Việt Trì, trận bán kết còn lại sẽ được tổ chức ở Thiên Trường. Trận chung kết và tranh hạng 3 sẽ đều được tổ chức trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

Lực lượng tham dự SEA Games 31 sẽ giống với mô hình Olympic là U23+3 với 3 cầu thủ quá tuổi. Tuy nhiên BTC đại hội vẫn chưa quyết định được số lượng cầu thủ được đăng ký tối đa là bao nhiêu. Như các kỳ SEA Games trước, số lượng được đăng ký là 20. Tuy nhiên do lo sợ dịch Covid-19 có thể khiến cho các đội thiếu hụt lực lượng.

Hết mục tiêu tại VLWC 2022, đối thủ vẫn muốn 'hạ đẹp' ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo