Quảng cáo

Xác định nhà vô địch giải Futsal HDBank Cup QG 2022

Thứ tư, 30/11/2022 15:30 PM (GMT+7)
A A+

Chiến thắng 6-4 trước Thái Sơn Nam giúp Sài Gòn FC giành ngôi vô địch giải Futsal HDBank Cup QG 2022.

Nghe nội dung bài viết

Thái Sơn Bắc 3-2 Sanvinest Khánh Hòa

Thái Sơn Bắc và S.Khánh Hòa từng gặp nhau ở vòng bảng, với kết quả hòa 2-2 sau 40 phút thi đấu. Nhưng cuộc tái đấu giữa 2 đội ở trận tranh hạng 3, đôi bên lại không có đội hình mạnh nhất. Cụ thể, Thái Sơn Bắc không có sự phục vụ của An Lâm Tới. Bên kia chiến tuyến, S.Khánh Hòa còn tổn thất nặng hơn khi vắng đội trưởng Mai Thành Đạt và Trần Văn Sang. Cả 3 nghỉ thi đấu vì án treo giò. 

Thái Sơn Bắc nhập cuộc tốt hơn, và chỉ sau vài chục giây lăn bóng, Nguyễn Nhân Nam đã mở điểm cho đại diện Thủ đô. Bàn thắng từ rất sớm giúp đoàn quân của HLV Acosta Garia thi đấu thoải mái trong phần còn lại của hiệp 1. Đến phút 15, Nguyễn Văn Tuấn đã nâng đôi cách biệt cho Thái Sơn Bắc.

Xác định nhà vô địch giải Futsal HDBank Cup QG 2022 225826
Thái Sơn Bắc (trắng) thắng sát nút Sanvinest Khánh Hòa ở trận tranh hạng 3

Bước sang hiệp 2, S.Khánh Hòa đẩy cao đội hình với tâm thế “được ăn cả ngã về không”. Trong nỗ lực hỗ trợ cho hàng thủ Thái Sơn Bắc ở phút 28, Hoàng Sỹ Linh vô tình phản lưới nhà, gián tiếp giúp S.Khánh Hòa rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Nhưng chính Sỹ Linh chỉ sau đó 4 phút đã lấy công chuộc tội với bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1. 

Phút 40, S.Khánh Hòa có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 khi chơi chiến thuật power-play. Nhưng mọi thứ đã quá muộn với đội bóng phố Biển vì khoảng thời gian vài giây còn lại không đủ để họ đảo chiều cục diện, và chấp nhận nhìn Thái Sơn Bắc đoạt tấm huy chương đồng Cúp futsal HDBank quốc gia 2022.

Sài Gòn FC 6-4 Thái Sơn Nam

Mặc dù được đánh giá nhỉnh hơn, nhưng Thái Sơn Nam lại nhập cuộc không tốt, và để cho Sài Gòn FC nắm thế chủ động trên sân. Bàn thắng mở tỉ số đã đến từ rất sớm cho đội bóng của HLV Tạ Đức Dũng sau tình huống phản lưới nhà của Mạnh Dũng.

Nhưng bất ngờ chưa dừng lại ở đó, khi đội bóng áo vàng còn có thêm liên tiếp 2 bàn thắng nữa của Hoàng Nam và Hòa Hiệp để dẫn trước đối thủ 3-0. Cho dù sau đó bàn thắng từ nỗ lực cá nhân của Minh Trí cùng tình huống phản lưới nhà của Trần Tuyên đã giúp cho nhà đương kim vô địch rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3, nhưng trước khi h1 khép lại, khoảng cách 3 bàn lại được tái lập cho các cầu thủ Sài Gòn sau các pha lập công của Trần Duy và Trần Tuyên.

NTA_8490-e1669728254924
Sài Gòn FC (vàng) giành chức vô địch ở lần đầu tham dự trận chung kết Futsal Cup quốc gia

Bước sang hiệp 2, thế trận trở nên cân bằng hơn, khi Sài Gòn FC chủ động chơi phòng ngự phản công. Thái Sơn Nam có 2 pha lập công, nhưng cũng để thua 1 bàn, qua đó chấp nhận thất bại chung cuộc 4-6 và chính thức trở thành cựu vương của đấu trường cúp.

Trong khi đó, Sài Gòn FC đã lên ngôi vô địch 1 cách hoàn toàn thuyết phục ở lần đầu tiên lọt vào trận chung kết cúp Quốc gia.

Việt Nam vs Dortmund: Không đơn giản chỉ là giao hữu

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo