Quảng cáo

Vì sao Indonesia luôn sợ Văn Hậu?

Thứ năm, 07/03/2024 09:10 AM (GMT+7)
A A+

Đoàn Văn Hậu luôn là cái tên gây chú ý nhất khi ĐT Việt Nam và Indonesia gặp nhau ở các giải đấu.

Từ đầu mùa giải 2023/24, Đoàn Văn Hậu không ra sân thi đấu do chấn thương. Hậu vệ quê Thái Bình vắng mặt tại Asian Cup 2023, 2 trận Vòng loại World Cup 2026 và trong tất cả các trận đấu của CAHN.

Mọi diễn biến xoay quanh Văn Hậu đều được truyền thông quan tâm đặc biệt là báo giới Indonesia . Trong 5 lần gặp nhau gần nhất khi có Văn Hậu trong đội hình, ĐT Việt Nam có thành tích bất bại. Cụ thể, các chiến binh sao vàng có 3 chiến thắng cùng 2 trận hòa.

Khi vắng Văn Hậu, ĐT Việt Nam nhận thất bại đáng quên trước Indonesia. Đây là khi 2 đội chạm trán ở vòng bảng Asian Cup.

Bên cạnh Nguyễn Filip (1m92), Đoàn Văn Hậu là gương mặt sở hữu chiều cao tốt nơi hàng thủ (1m86). Khi gặp dàn cầu thủ nhập tịch của Indonesia, sự góp mặt của Văn Hậu sẽ giải quyết đáng kể bài toán chống bóng bổng và bài toán tranh chấp tay đôi.

bao-indonesia-buong-loi-cay-dang-khi-van-hau-gap-chan-thuong-352225-1709779508.jpg
Văn Hậu là nhân tố quan trọng ở hành lang trái ĐT Việt Nam

Theo thống kê từ Transfermarkt, Văn Hậu góp mặt ở 9/20 trận gần nhất của ĐT Việt Nam. Khi cầu thủ sinh năm 1999 ra sân, chúng ta chỉ có duy nhất 1 trận thua. Đó là trận thua Thái Lan tại chung kết AFF Cup 2022. Khi đó, HLV Park Hang Seo đang là HLV trưởng.

HLV Troussier lựa chọn Võ Minh Trọng thay thế cho sự vắng mặt của Đoàn Văn Hậu. Tuy nhiên, Minh Trọng chưa thể mang đến sự yên tâm khi ít kinh nghiệm hơn rất nhiều so với người đàn anh.

Trở lại quá khứ, Văn Hậu được coi là "khắc tinh" của bóng đá Indonesia do những va chạm trên sân. Tại chung kết SEA Games 30, Văn Hậu phạm lỗi với Evan Dimas khiến cầu thủ này phải rời sân bằng xe lăn.

Cũng trong trận đấu đó, hậu vệ ĐT Việt Nam tỏa sáng với cú đúp vào lưới đối phương. Chung cuộc, U22 Việt Nam thắng 3-0 để giành HCV SEA Games môn bóng đá nam.

vff-9775-1709779443.jpg
Văn Hậu vắng mặt trận Việt Nam vs Indonesia vòng loại World Cup

Đến AFF Cup 2022, khán giả Indonesia tiếp tục "tấn công" trang cá nhân của Đoàn Văn Hậu sau va chạm với Asnawi Mangkualam.Đoàn Văn Hậu còn dùng từ "diễn viên kịch" để nói về Marc Klok. Cầu thủ này giả vờ bị tấn công trong lúc theo kèm anh ở trận bán kết lượt về AFF Cup.

Trong phát biểu hồi tháng 10/2023, hậu vệ Sandy Walsh nói rằng muốn thúc cùi chỏ vào Văn Hậu khi 2 đội gặp lại nhau: "Ai nào? Tôi chọn Số 5 (Đoàn Văn Hậu) nhé".

Báo giới Indonesia luôn theo sát tình hình của hậu vệ ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, khả năng Văn Hậu kịp trở lại ở 2 trận gặp Indonesia trong tháng 3 gần như là không thể.

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm