Quảng cáo

Văn Hậu: 'Cầu thủ Indonesia giỏi diễn kịch'

Thứ ba, 10/01/2023 06:35 AM (GMT+7)

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu thẳng thắn chỉ trích cầu thủ Marc Klok sau tình huống giả vờ bị đánh nguội tại bán kết AFF Cup 2022.

Không quá lời khi nói rằng Văn Hậu chính là tâm điểm của trận bán kết lượt về giữa Việt Nam vs Indonesia. Hậu vệ sinh năm 1999 liên tục vướng vào những pha phạm lỗi, những tình huống tranh chấp không đáng có với cầu thủ đối phương. Dường như Văn Hậu đang là cái gai trong mắt các cầu thủ Indonesia.

Phút thứ 74 trong 1 tình huống cố định, Văn Hậu được Marc Klok bên phía Indonesia theo kèm rất sát. Tuy nhiên ngôi sao nhập tịch bên phía Indonesia bất ngờ ngã lăn ra sân, ôm mặt tỏ vẻ đau đớn khi cho rằng mình bị Văn Hậu đánh nguội. Tuy nhiên tình huống ăn vạ khá thô này không thể qua được mắt trọng tài chính.

Chia sẻ về tình huống này, Văn Hậu thẳng thắn bày tỏ quan điểm: "Cầu thủ đó là 1 diễn viên kịch, kệ người ta thôi. Tôi rất vui và muốn dành tặng chiến thắng cho người hâm mộ. Việt Nam đã vào chung kết và giờ là lúc chuẩn bị tốt nhất, dù gặp đối thủ nào đi chăng nữa".

Văn Hậu chỉ trích cầu thủ Indonesia sau tình huống dở khóc dở cười 240811
Tình huống va chạm giữa Văn Hậu và Marc Klok

Sự khiêu khích của các cầu thủ Indonesia đối với Văn Hậu có lẽ bắt nguồn từ trận lượt đi khi hậu vệ của ĐT Việt Nam có pha vào bóng ác ý với Dendy Sulistyawan hay Ricky Kambuaya nhưng không bị thẻ phạt. Đến trận lượt về sau động tác thừa với Asnawi Mangkualam, Văn Hậu đã phải nhận thẻ vàng.

Trước khi trận bán kết lượt về diễn ra, HLV Shin Tae-yong đã có động thái gây sức ép lên Văn Hậu khi đăng tải những hình ảnh phạm lỗi của anh lên Instagram và yêu cầu các trọng tài xử lý công bằng. Nói về điều này, HLV Park Hang Seo cho hay: "Việc khiêu khích cầu thủ đội bạn như vậy thì không nên. Tôi không dùng facebook hay mạng xã hội nên không đánh giá chuyện này thế nào". 

Về yếu tố chuyên môn, Văn Hậu trận đấu này đã làm tốt cả trong mặt trận tấn công lẫn phòng ngự. Dù không dâng cao quá nhiều nhưng những pha phất bóng dài của hậu vệ sinh năm 1999 cũng khiến cho hàng thủ Indonesia bối rối. Tấm vé vào chơi ở chung kết AFF Cup 2022 có công lớn của Văn Hậu. 

HLV Park Hang Seo chỉ rõ lý do Tiến Linh khiến Indonesia ôm hận

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng