Quảng cáo

HLV Park Hang Seo chỉ rõ lý do Tiến Linh khiến Indonesia ôm hận

Thứ hai, 09/01/2023 22:00 PM (GMT+7)

HLV Park Hang Seo cho biết bàn thắng đầu tiên của ĐT Việt Nam là kết quả của việc phân tích kỹ đối thủ.

Đúng như những phát biểu trước trận đấu, HLV Park Hang Seo đã chơi 1 trận đấu "ra trò" trước Indonesia của HLV Shin Tae-yong. Thi đấu trên cơ trong suốt 90 phút, ĐT Việt Nam giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 2-0 đều nhờ những pha lập công của Tiến Linh ở những phút đầu mỗi hiệp đấu.

Thắng lợi này giúp ĐT Việt Nam trở thành đội bóng đầu tiên giành quyền vào chơi ở chung kết AFF Cup 2022. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chờ đợi đối thủ của mình ở trận đấu cuối cùng là Malaysia hoặc Thái Lan. Malaysia đang nắm trong tay lợi thế lớn khi giành thắng lợi 1-0 ở trận lượt đi.

Nói về trận đấu với Indonesia, HLV Park Hang Seo đánh giá về điểm yếu của đối thủ: "Sau khi về nước, chúng tôi phân tích kĩ về đối thủ, họ chơi điển hình dựa vào phản công nhanh. Bàn đầu của Tiến Linh đến từ kết quả phân tích, bóng bổng của họ khá yếu. Hậu vệ của họ mất bình tĩnh ở một vài vị trí trong hệ thống phòng ngự.

Chúng tôi đá 2 tiền đạo và đá bóng điểm rơi, tranh chấp bóng ở những điểm này. Họ yếu khi phòng ngự ở những khoảng trống sau lưng hàng phòng ngự".

HLV Park Hang Seo cho rằng ĐT Việt Nam trên đối thủ hẳn 1 bậc
HLV Park Hang Seo cho rằng ĐT Việt Nam trên đối thủ hẳn 1 bậc

HLV Park Hang Seo tự tin cho rằng sau 5 năm dẫn dắt ĐT Việt Nam, ông đã giúp "Rồng Vàng" phát triển vượt bậc và nhiều cầu thủ ngày một trưởng thành: "Tôi cố gắng cực đại hoá năng lực của họ. Vừa rồi, đội tuyển Việt Nam có các trận đấu ở vòng loại cuối cùng World Cup, ở mức độ nào đó, đội tuyển Việt Nam hơn đối thủ một bậc ở khả năng tổ chức trận đấu từ những trải nghiệm ở giải đấu này". 

Trước giờ thi đấu, HLV Shin Tae-yong đã đăng tải những hình ảnh phạm lỗi của Văn Hậu lên trang Instagram cá nhân của mình. Nói về hành động của đối thủ, HLV Park Hang Seo thẳng thắn bày tỏ quan điểm: "Rõ ràng tôi và ông Shin lo lắng và nhạy cảm về kết quả trận đấu nên có lời qua tiếng lại cũng là điều bình thường.

Sau trận đấu, kết quả ngã ngũ rồi thì mọi chuyện cũng trở lại bình thường thôi. Việc khiêu khích cầu thủ đội bạn như vậy thì không nên. Tôi không dùng facebook hay mạng xã hội nên không đánh giá chuyện này thế nào. 

Như vậy sau 5 năm dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã có 3 kỳ AFF Cup, 2 lần lọt vào trận chung kết các năm 2018 và 2022. Nếu tiếp tục giành chiến thắng ở trận đấu cuối cùng, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ chia tay ĐT Việt Nam bằng kỷ niệm đẹp là chức vô địch AFF Cup 2022.

0
 
09/01/2023 22:20 (GMT+7)

HLV PARK HANG SEO NÓI VỀ THÀNH TÍCH ĐT VIỆT NAM

Tôi làm việc ở đây năm thứ 5, từ khi mới sang đây, tôi cũng thấy nhiều cầu thủ đã trưởng thành. Tôi không đồng ý việc họ không tiến bộ về kĩ thuật. Ngay ở CLB, họ đã có sự phát triển rất nhiều về kĩ thuật. Đội tuyển quốc gia không phải đội tuyển trẻ, chúng tôi không có thời gian, phương tiện để làm như các đội trẻ. Với nguồn lực đang có, tôi cố gắng tận dụng tối đa để tạo ra kết quả. Không thể đào tạo và bồi dưỡng về kĩ thuật cho các cầu thủ.

Tôi cố gắng cực đại hoá năng lực của họ. Vừa rồi, đội tuyển Việt Nam có các trận đấu ở vòng loại cuối cùng World Cup, ở mức độ nào đó, đội tuyển Việt Nam hơn đối thủ một bậc ở khả năng tổ chức trận đấu từ những trải nghiệm ở giải đấu này. Họ biết cách tự học và tự lĩnh hội các kĩ năng.

1
 
09/01/2023 22:12 (GMT+7)

HLV PARK HANG SEO NÓI VỀ CHIẾN THUẬT

Sau trận đấu lượt đi, chúng tôi đá 3-4-3 và hoà đối thủ. Sau khi về nước, chúng tôi phân tích kĩ về đối thủ, họ chơi điển hình dựa vào phản công nhanh. Bàn đầu tiên của Tiến Linh đến từ kết quả phân tích của chúng tôi, bóng bổng của họ khá yếu. Hậu vệ của họ mất bình tĩnh ở một vài vị trí trong hệ thống phòng ngự. Chúng tôi đá 2 tiền đạo và đá bóng điểm rơi, tranh chấp bóng ở những điểm này. Họ yếu khi phòng ngự ở những khoảng trống sau lưng hàng phòng ngự.

2
 
09/01/2023 22:09 (GMT+7)

HLV PARK NÓI VỀ SHIN TAE-YONG

Rõ ràng tôi và ông Shin lo lắng và nhạy cảm về kết quả trận đấu nên có lời qua tiếng lại cũng là điều bình thường. Sau trận đấu, kết quả ngã ngũ rồi thì mọi chuyện cũng trở lại bình thường thôi. Việc khiêu khích cầu thủ đội bạn như vậy thì không nên. Tôi không dùng facebook hay mạng xã hội nên không đánh giá chuyện này thế nào. 

3
 
09/01/2023 22:03 (GMT+7)

HLV PARK HANG SEO NÓI VỀ VIỆC PHÁ DỚP TRƯỚC INDONESIA

Đội tuyển Việt Nam vừa vượt qua được cái dớp 26 năm chưa thắng Indonesia ở AFF Cup. Tôi nói với cầu thủ rằng phải phá vỡ những điều này, không để lại những điều như thế cho đàn em. Chúng ta phá vỡ được cái kết quả đối đầu không tốt trước đây, nó có ý nghĩa quan trọng khác là đội tuyển Việt Nam vào chung kết.

Quan trọng là ĐT Việt Nam đã vào chung kết. Tôi tự hào về nỗ lực của cầu thủ ngày hôm nay. ​

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng