Quảng cáo

VFF chia tay HLV Gong Oh Kyun vì 'không chung tầm nhìn'

Thứ ba, 13/12/2022 06:20 AM (GMT+7)
A A+

HLV Gong Oh Kyun quyết định chia tay bóng đá Việt Nam sau khi không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với VFF.

Nghe nội dung bài viết

Tháng 4/2022, VFF đã lựa chọn HLV Gong Oh Kyun để thay thế thầy Park dẫn dắt U23 Việt Nam. Dưới thời ông Gong, nhiều tài năng trẻ đã được khán giả biết đến nhiều hơn như Nguyễn Thanh Nhân, Khuất Văn Khang hay Nguyễn Văn Trường.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã thổi luồng gió mới vào lối chơi của U23 Việt Nam tại U23 châu Á 2022. Do Asiad bị hoãn nên U23 châu Á là giải đấu duy nhất mà HLV Gong Oh Kyun dẫn dắt U23 Việt Nam trong quãng thời gian làm việc.

Nói về lý do chia tay HLV Gong Oh Kyun, phía VFF cho biết: Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho các nhiệm vụ quốc tế của ĐT U23 quốc gia trong năm 2023 và các năm tiếp theo, VFF đã có các buổi làm việc với người đại diện của HLV Gong Oh Kyun về bản hợp đồng sẽ đáo hạn vào tháng 3/2023.

HLV Gong Oh Kyun nhận chỉ thị từ VFF trước tin đồn 'đường ai nấy đi'-217165
VFF quyết định không gia hạn hợp đồng với HLV Gong Oh Kyun

Trên cơ sở định hướng của Thường trực BCH về công tác tuyển chọn HLV trưởng cho ĐTQG và U23 quốc gia, VFF và đại diện của HLV Gong Oh Kyun đã trao đổi thẳng thắng về các mục tiêu, nhiệm vụ trong giai đoạn tới. Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố và căn cứ vào kế hoạch của hai bên, VFF quyết định không tiếp tục hợp đồng với HLV Gong Oh Kyun.

Theo tiết lộ của người đại diện HLV Gong trên VnExpress, cả hai bên chia tay nhau do vấn đề chuyên môn, khác biệt mục tiêu và tầm nhìn chứ không phải vấn đề tiền bạc. 

Đồng thời, VFF ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của HLV Gong Oh Kyun khi tiếp quản công việc HLV trưởng ĐT U23 quốc gia trong thời gian HLV Park Hang Seo dồn tâm sức cho ĐTQG thi đấu Vòng loại World Cup và AFF Cup. Trong thời gian ngắn dẫn dắt U23 quốc gia, HLV Gong Oh Kyun đã có những dấu ấn nhất định khi cùng các học trò xuất sắc lọt vào tứ kết tại VCK U23 châu Á 2022.

VFF cũng cảm ơn những nỗ lực và tinh thần trách nhiệm của HLV Gong Oh Kyun trong thời gian nắm quyền dẫn dắt U23 Việt Nam và chúc HLV Gong Oh Kyun thành công trong công việc sắp tới.

Cựu HLV lò Barcelona tới Việt Nam

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT