Quảng cáo

Từ Hàn Quốc, cầu thủ Việt kiều 'bắn tín hiệu cực mạnh' tới HLV Troussier

Thứ ba, 28/11/2023 20:50 PM (GMT+7)
A A+

Cầu thủ Việt kiều đang sinh sống ở Hàn Quốc vừa trực tiếp bày tỏ nguyện vọng mong được HLV Troussier trao cơ hội trên ĐTQG.

Nghe nội dung bài viết

Thời gian gần đây, bóng đá Việt Nam thu hút khá nhiều nguồn lực cầu thủ Việt kiều về thử sức. Mới nhất, Nguyễn Đức Toàn - cầu thủ Việt kiều đang sinh sống tại Hàn Quốc đã bày tỏ mong muốn được trao cơ hội ở ĐT Việt Nam.

Nguyễn Đức Toàn có bố và mẹ đều là người Việt Nam. Cầu thủ trẻ sinh năm 2006 hiện đang thuộc biên chế 1 CLB ở Hàn Quốc có tên gọi Sol FC.

Đội bóng mà Đức Toàn đang thi đấu thuộc dạng trung tâm vệ tinh chuyên giới thiệu và cung cấp cầu thủ cho các CLB chuyên nghiệp. Có 2 tuyển thủ ĐT Hàn Quốc từng xuất thân từ lò đào tạo của Sol FC.

Nguyễn Đức Toàn đã tự quay lại đoạn video giới thiệu bản thân bằng tiếng Việt Nam và tiếng Hàn Quốc. Trong clip đăng tải, thủ môn Việt kiều bày tỏ mong muốn được HLV Troussier để mắt đến:

"Tôi tên là Nguyễn Đức Toàn, năm nay tôi 17 tuổi, tôi đang sinh sống ở Hàn Quốc. Ước mơ của tôi là được gọi vào ĐTQG Việt Nam.

hyk-1701179669.PNG
Cầu thủ Việt kiều Nguyễn Đức Toàn (Ảnh chụp màn hình)

Vị trí thi đấu của tôi là thủ môn và giờ chiều cao của tôi là 1m78, nặng 75kg. Ưu điểm của tôi là tốc độ phản xạ nhanh và điều khiển hàng phòng thủ thi đấu ngay phía trên mình.

Tôi có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Hàn, tiếng Việt, tiếng Anh. Với khả năng này, tôi thường làm phiên dịch cho HLV người Hàn Quốc tại đội bóng".

Kể từ khi lên nắm quyền, HLV Troussier từng trao cơ hội cho 2 cầu thủ Việt kiều là Đặng Văn Lâm và Anderj Nguyễn. Trong đó, Andrej Nguyễn An Khánh hiện đang chơi bóng tại CH Séc.

a1-1670916300-8064-1670916350-1701179815.jpg
Filip Nguyễn là ngôi sao Việt kiều nổi tiếng nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại

1 thủ môn từng chơi bóng ở Séc cũng chuẩn bị khoác áo ĐT Việt Nam là Filip Nguyễn. Filip Nguyễn sẽ có quốc tịch Việt Nam vào đầu tháng 12 tới.

Chia sẻ về nguồn lực cầu thủ Việt kiều, HLV Troussier cho biết: "Ngoài Filip, tôi hi vọng cánh cửa sẽ mở ra với nhiều cầu thủ khác.

Cậu ấy là tiền đề cho các cầu thủ Việt kiều xin nhập quốc tịch. Để nâng cấp chất lượng đội tuyển quốc gia, chúng ta phải nâng cấp cơ sở vật chất, trình độ HLV, đào tạo cầu thủ trẻ và thu hút các cầu thủ gốc Việt Nam".

Author Thethao247.vn Thanh Vy / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm