Quảng cáo

Thủ môn người Lào tiếp tục 'gây sốt' ở Việt Nam

Chủ nhật, 19/03/2023 19:30 PM (GMT+7)
A A+

Thủ môn người Lào Chanthavisouk Phonesavath tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và để lại ấn tượng với khán giả.

Các bảng đấu của VCK giải bóng đá Thanh Niên Sinh viên Việt Nam lần thứ I năm 2023 đang diễn ra vô cùng sôi động và hấp dẫn. Ở trận đấu diễn ra chiều ngày 18/3, thủ môn người Lào Chanthavisouk Phonesavath cùng ĐH Huế đã giành vé đi tiếp vào tứ kết.

Chanthavisouk Phonesavath ban đầu chỉ là lựa chọn thứ 2 trong khung gỗ. Tuy nhiên, khi thủ thành số 1 bị chấn thương thì Phonesavath đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ở trận gặp ĐH Nông Lâm TP.HCM, Chanthavisouk Phonesavath tiếp tục thể hiện khả năng bắt bóng bổng và tinh thần thi đấu lăn xả. Thủ môn sinh năm 1998 có không ít lần cứu thua, giúp đồng đội phía trên thi đấu thêm tự tin và có chiến thắng 3-0 trước ĐH Nông lâm TP.HCM.

Chia sẻ với truyền thông, HLV trưởng ĐH Huế đã có những lời khen ngợi cho Chanthavisouk Phonesavath:

"Sau khi về quê ăn Tết đợt vừa rồi, Phonesavath đã bị tăng cân rất nhiều. Tuy nhiên, tôi đã góp ý và cậu ấy cũng rất lắng nghe.

tm-lao-1678944251895797486206-1-1679228761.jpg
Chanthavisouk Phonesavath cùng ĐH Huế vào tứ kết (Ảnh: Thanh Niên)

Phonesavath liên tục giảm cân. So với khi đá vòng loại khu vực miền Trung (tại Đà Nẵng), cậu ấy đã giảm được 1,8 kg. Đến lúc này, tôi đã hoàn toàn tin tưởng vào Phonesavath".

Trận thắng này giúp ĐH Huế lọt vào tứ kết VCK giải bóng đá Thanh Niên Sinh viên Việt Nam với vị trí nhì bảng B. Trước khi các trận ngày 19/3 diễn ra, VCK giải bóng đá Thanh Niên Sinh viên Việt Nam đã xác định được 5 đội giành vé dự tứ kết là ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Văn Lang, ĐH Thủy lợi, ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội, ĐH Huế.

Đội hình xuất phát:

ĐH Huế: Phonesavath, Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Nhật Hoàng, Trần Văn Dương, Nguyễn Quang Hợp, Huỳnh Văn Pháp, Nguyễn Văn Đô, Trương Công Luân, Lê Giàu, Nguyễn Đức Tài, Lê Ngọc Thiện.

ĐH Nông lâm TP.HCM: Lê Minh Chiến, Nguyễn Hoài Sang, Lư Nguyễn Chí Long, Nguyễn Lê Anh Minh, Lê Nguyễn Trường Nhân, Lê Phi Bảo, Phạm Văn Tính, Nguyễn Đức Hiền, Võ Công Huy, Nguyễn Công Minh, Nguyễn Quốc Việt.

VFF ra phán quyết cho nhóm cầu thủ suýt ẩu đả ở giải quốc gia

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT