Quảng cáo

Ngã ngũ vụ LĐBĐ Indonesia rời khỏi AFF

Thứ hai, 08/08/2022 08:30 AM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) chính thức đưa ra thông báo về quyết định cuối cùng liên quan tới việc rời AFF.

Nghe nội dung bài viết

Tại giải U19 Đông Nam Á 2022, U19 Indonesia đã bị loại ngay từ vòng bảng do kém về thành tích đối đầu. LĐBĐ Indonesia cho rằng U19 Việt Nam vs U19 Thái Lan thi đấu thiếu fair-play nên đã gửi đơn kiện lên AFF.

Theo kết luận chính thức từ AFF, không có điều luật nào bị vi phạm trong 12 phút cuối trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan. Trước những bức xúc trên, Indonesia đã nộp đơn xin rời khỏi AFF. Có nguồn tin còn cho rằng, PSSI có ý định chuyển hướng xin sang liên đoàn khác sau khi gặp khó trong việc gia nhập LĐBĐ Đông Á.

Trước những thông tin trên, Chủ tịch PSSI - ông Indonesia Mochamad Iriawan đã đưa ra tuyên bố chính thức về việc rời AFF. Người đứng đầu bóng đá xứ Vạn đảo cho biết:

"Indonesia sẽ không rời AFF, vì đất nước chúng tôi thuộc khu vực Đông Nam Á. Có một giám sát từ AFC cũng có mặt ở trận U16 Indonesia vs U16 Việt Nam vừa qua. AFC nói rằng không có gì sai trong trận đấu. Vì vậy, chúng tôi phải chấp nhận điều đó một cách nhẹ nhàng.

iriawan-ketum-pssi
Chủ tịch PSSI khẳng định sẽ không rời AFF

Bức thư của chúng tôi đã được AFF hồi đáp. Chúng tôi chấp nhận rằng quyết định là ở họ và nó đã được tuyên bố phù hợp".

Mới đây, Indonesia vừa có chiến thắng trước Việt Nam ở giải vô địch U16 Đông Nam Á 2022. Mặc dù có bàn thắng dẫn trước nhưng thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn lại không thể duy trì được lợi thế.

Trận thua chung cuộc 1-2 khiến U16 Việt Nam phải đợi kết quả sau lượt cuối ở bảng C mới biết được có giành quyền đi tiếp hay không. Trong khi đó, U16 Indonesia tiến vào vòng trong với vị trí nhất bảng C.

Trọng tài bắt trận Việt Nam thua Indonesia bị 'tố' là có vấn đề

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Indonesia rời AFF Indonesia PSSI
Xem thêm
TIN NỔI BẬT