Quảng cáo

Vụ kiện lên FIFA của nhà cựu vô địch V-League có diễn biến bất ngờ

Thứ tư, 15/03/2023 16:10 PM (GMT+7)
A A+

Phòng Giải quyết Khiếu nại FIFA đã đưa ra thông báo chính thức về vụ kiện giữa nhà cựu vô địch V-League với 1 CLB.

Marco Simic là cái tên không mấy xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Trong năm 2015 khi khoác áo CLB Bình Dương, cầu thủ này từng giành cú đúp danh hiệu ở V-League và Cúp quốc gia.

Sau khi rời Việt Nam, Marco Simic chuyển đến Malaysia khoác áo Mekala United. Đến năm 2018, tiền đạo này đầu quân cho CLB Persija Jakarta ở Indonesia.

Tuy nhiên, trong thời gian chơi cho Persija Jakarta, Marco Simic đã bị nợ lương suốt 3 năm. Simic đã gửi đơn kiện lên FIFA để đòi lại công bằng cho bản thân.

Theo như đơn kiện của Marco Simic, đội bóng Indonesia đã nợ anh tiền lương, tiền đãi ngộ (nhà cửa, vé máy bay, sinh hoạt phí) và tiền đền bù do đơn phương chấm dứt hợp đồng. CLB Persija Jakarta phải đền bù cho cầu thủ này số tiền khoảng 10,7 tỷ đồng nếu quy ra tiền Việt.

Hiện tại, Marco Simic đã trở về quê nhà ở Croatia để chơi bóng. Theo tin đồn trên báo giới xứ Vạn đảo, có thông tin cho rằng, nhà cựu vô địch V-League 2015 sẽ trở lại Indonesia.

aal-2-1678870689.jpg
Marco Simic được FIFA xử thắng kiện (Ảnh: FBNV)

"Simic sẽ sớm gia nhập Bali United, đội gần đây không sử dụng sự phục vụ của một tiền đạo nước ngoài nào. Marko Simic đã viết lên Instagram cá nhân rằng, anh ấy sẽ sớm quay lại Indonesia", tờ Bola đăng tải.

Khi còn khoác áo Persija Jakarta, Marko Simic đã ghi được 61 bàn thắng sau 91 lần ra sân. Ở mùa giải đầu tiên chơi cho Persija Jakarta, chân sút người Croatia có đóng góp lớn vào chức vô địch Liga 1 khi có 18 pha lập công. Đồng thời, Simic cũng chính là chủ nhân của danh hiệu Vua phá lưới Liga 1 mùa 2019.

Cách đây ít ngày, 1 cựu ngoại binh V-League khác cũng được FIFA xử thắng kiện là Igor Jelic. Ngoại binh này nhận về số tiền hơn 4 tỷ đồng dù chưa thi đấu phút nào cho CLB Thanh Hóa.

Igor Jelic không may dính chấn thương và không có 1 phút ra sân nào cho CLB Thanh Hóa. Sau đó, đội bóng xứ Thanh đã đơn phương dứt hợp đồng với Igor Jelic.

Cựu HLV ĐT Việt Nam bị sa thải, rơi vào cảnh thất nghiệp

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT