Quảng cáo

ĐT Việt Nam bất ngờ ngang bằng với Campuchia, Đông Timor

Thứ tư, 15/03/2023 11:35 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Việt Nam ngang bằng với 2 đội trong khu vực Đông Nam Á ở một thống kê thuộc đợt FIFA Days.

Trong quãng thời gian FIFA Days, các đội tuyển đều tham gia các trận giao hữu. Ngoài kiểm nghiệm đội hình thì những trận đấu này còn giúp họ cải thiện vị trí trên BXH FIFA.

Ở khu vực Đông Nam Á, Việt Nam cùng với Campuchia và Đông Timor là 3 quốc gia không thi đấu dịp FIFA Days. Trong khi đó, ĐT Thái Lan đá 2 trận vào các ngày 25/3 và 28/3.

Đối thủ của thầy trò HLV Mano Polking là Syria (hạng 90) và UAE (hạng 70 thế giới). Hiện, ĐT Thái Lan đang đứng thứ 111 trên BXH FIFA.

ĐT Indonesia cũng có 2 trận giao hữu với Burundi. Ngoài ra, Malaysia chạm trán với Turkmenistan (hạng 135) và Hong Kong. Hai 2 trận này lần lượt được đá vào 2 ngày 23/3 và 28/3.

ĐT Việt Nam vừa có đợt tập trung từ ngày 8/3 đến 12/3. Theo dự kiến ban đầu, HLV Troussier bố trí cho ĐTQG đá tập với đàn em ở đội U23. Tuy nhiên, kế hoạch này đã không thể diễn ra.

tap-luyen-ngay-11-3-15-1678854983.jpg
ĐT Việt Nam, Campuchia và Đông Timor không thi đấu FIFA Days (Ảnh: VFF)

Những cầu thủ của ĐT Việt Nam đã trở về CLB chủ quản để chuẩn bị cho V-League 2023. Trong khi đó, U23 Việt Nam vừa có trận giao hữu với đội hạng Nhất là CLB Phú Thọ trên sân Việt Trì.

Đợt tập trung tiếp theo của ĐTQG sẽ rơi vào khung FIFA Days tháng 6. Trong thời gian tới, phía VFF sẽ công bố đối thủ giao hữu. Dự kiến, thầy trò HLV Troussier sẽ chạm trán những đối thủ chất lượng thuộc top 60 thế giới.

Do đợt hội quân tới đây trùng với FIFA Days nên Quang Hải, Công Phượng hay Văn Toàn sẽ góp mặt nếu như được điền tên. HLV Troussier từng dành thời gian đến Pau FC để trò chuyện với Quang Hải khi ông vẫn còn đang ở Pháp.

"Chúng ta vẫn còn các quãng FIFA Days trong tháng 6, 9 và 10 nữa để thực hiện kế hoạch của mình. Tiếp nữa, trước đó ĐTQG đã có gần 3 tháng tập trung cho AFF Cup. Vì thế tôi nghĩ các cầu thủ cần quãng nghỉ khỏi cường độ cao tại ĐTQG.

Họ cũng cần làm mới mình, tập trung để có được vị trí tại CLB, qua đó có nhiều có nhiều cơ hội ra sân tại V-League", HLV Troussier chia sẻ về việc ĐT Việt Nam không đá FIFA Days.

U23 Việt Nam sẽ loại một loạt cầu thủ để chốt danh sách dự giải quốc tế

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT