Quảng cáo

Đội dự VCK U20 châu Á nói gì trong ngày 'đi vào lịch sử' giải đấu?

Thứ sáu, 03/03/2023 16:30 PM (GMT+7)
A A+

Đại diện phía U20 Jordan đã có những phát biểu đầy cảm xúc sau trận thắng ngoạn mục ở VCK U20 châu Á 2023.

HIGHLIGHTS U20 Jordan vs U20 Tajikistan (Nguồn: FPT Play)

Mặc dù phải chơi thiếu người ngay từ giây thứ 10 nhưng U20 Jordan vẫn có chiến thắng ở trận ra quân VCK U20 châu Á 2023. Tiền đạo Baker Kamal Kalbouneh bị thẻ đỏ rời sân sau pha phạm lỗi nguy hiểm với đối thủ. Đây cũng chính là chiếc thẻ đỏ nhanh nhất trong lịch sử giải đấu.

Phát biểu ở cuộc họp báo sau trận, HLV U20 Qatar Islam Al Diabat đã ca ngợi tinh thần thi đấu của các học trò. Ông Islam Al Diabat dùng từ "cảm xúc đặc biệt" sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

"Đó là một trận đấu khó khăn. U20 Jordan đã vượt qua 90 phút thi đấu chính thức, 7 phút bù giờ với 10 người trên sân. Kịch bản này chỉ có thể xảy ra 10 năm một lần nhưng chúng tôi đã xử lý nó bằng mọi cách.

Người Jordan có thứ gì đó không phải chiến thuật, không phải kỹ thuật, không phải thể chất. Chúng tôi có thể có một cảm xúc đặc biệt trong trái tim để thi đấu vì danh dự của đội bóng. Tôi cảm ơn các thành viên, chiến thắng này như một món quà dành tặng cho tất cả người dân Jordan.

islam-al-diabat-jordan-tajikistan-reaction-afcu20-1677835528.jpg
Niềm vui của BHL và cầu thủ U20 Jordan (Ảnh: AFC)

Có câu nói rằng những chi tiết nhỏ quyết định trận đấu. Bàn thắng đầu tiên đã cho chúng tôi cảm xúc và động lực để chơi tốt hơn.

Điều tôi e ngại nhất trong khoảng 20 phút cuối trận là về vấn đề thể lực của các cầu thủ. Tôi tự hào hàng triệu lần với các cầu thủ của mình vì đã đối phó với áp lực kinh khủng này.

Họ không chỉ chịu áp lực về chiến thuật mà cả áp lực thần kinh và áp lực thể chất và họ đã làm được".

Trong khi đó, HLV phía U20 Tajikistan thừa nhận chiếc thẻ đỏ sớm và sự thay đổi bắt buộc trong cách tiếp cận trận đấu của Jordan đã làm thay đổi kế hoạch của đội. Điều này khiến các cầu thủ của ông không thể thích nghi.

"Trận đấu không bắt đầu như chúng tôi dự tính. Chúng tôi chưa sẵn sàng thay đổi chiến thuật và các cầu thủ đã mắc một vài sai lầm. Tất nhiên hàng thủ của chúng tôi không tốt còn hàng công của Jordan đã hoàn thành nhiệm vụ".

Giải đấu được truyền hình trực tiếp và trọn vẹn trên nền tảng FPT Play, tại website fptplay.vn.

U20 Việt Nam đón tin cực vui trước ngày định đoạt số phận ở VCK U20 châu Á

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT