Quảng cáo

Đội bóng Việt Nam phản ứng bất ngờ khi Indonesia bị tước đăng cai U20 World Cup

Thứ năm, 30/03/2023 13:30 PM (GMT+7)
A A+

Một CLB ở Việt Nam gây chú ý trong bối cảnh Indonesia bị FIFA tước quyền đăng cai U20 World Cup 2023.

Ngày 29/3, FIFA chính thức tước quyền chủ nhà U20 World Cup 2023 của Indonesia. Nói cách khác, U20 Indonesia sẽ không được phép tham dự giải đấu này.

Thông tin này khiến các cầu thủ Indonesia không kìm chế được cảm xúc. Bóng đá xứ Vạn đảo đã đầu tư rất nhiều vào lứa cầu thủ này nhưng mọi kế hoạch đã không thể diễn ra theo kế hoạch.

Sau khi FIFA phát đi thông báo, nhiều người hâm mộ khu vực Đông Nam Á đã bày tỏ sự tiếc nuối cho lứa cầu thủ trẻ của Indonesia. Đại diện của CLB Bình Dương cũng để lại bình luận trên trang Asean Football với nội dung rằng: "Chia buồn cùng người dân Indonesia".

g43-1680160945.JPG
 

"Chia buồn cùng Indonesia. Họ đã vất vả chuẩn bị rất nhiều thứ để có thể tổ chức giải. Đây là cơ hội rất tốt để các cầu thủ trẻ Indonesia học hỏi và tiến bộ", một số bình luận khác có nội dung tương tự khác xuất hiện.

4y-1680160970.JPG
 

Đồng thời, Indonesia đang đứng trước nguy cơ phải nhận hàng loạt án phạt từ FIFA. LĐBĐ nước này khả năng sẽ bị FIFA cấm hoạt động trong thời gian này. Từ đó kéo theo ĐT Indonesia không thể tham dự Vòng loại World Cup 2026.

Uy tín của nền bóng đá Indonesia trong mắt bạn bè thế giới cũng bị sụt giảm nghiêm trọng. Có thông tin còn cho rằng, HLV Shin Tae Yong sẽ sớm chia tay với bóng đá xứ Vạn đảo. Hợp đồng của nhà cầm quân người Hàn Quốc với Indonesia còn thời hạn tới cuối năm 2023.

Chia sẻ với truyền thông sau khi bị FIFA tước quyền đăng cai U20 World Cup 2023, Chủ tịch PSSI cho biết:

"Chúng tôi đã cố gắng làm mọi thứ. Indonesia là thành viên của FIFA và phải tuân theo những quy định đã đặt ra trước đó.

Tôi cảm nhận được nỗi buồn rất lớn của U20 Indonesia và người dân hiện tại. Chúng ta phải mạnh mẽ. Tất cả những người yêu bóng đá Indonesia hãy ngẩng cao đầu trước quyết định khó khăn này của FIFA.

Đây là thời điểm PSSI phải chứng minh với FIFA rằng mình sẽ nỗ lực hơn để thay đổi nền bóng đá".

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT