Quảng cáo

Cầu thủ Việt kiều nhận vinh dự lớn trong sự nghiệp ở trời Âu

Thứ sáu, 31/03/2023 15:30 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Việt kiều Andrej Nguyen vừa đón nhận vinh dự lớn trong sự nghiệp.

Ngoài V-League, nhiều cầu thủ Việt kiều cũng đang thi đấu ở nhiều nền bóng đá khác nhau trên thế giới. Tại Séc, Filip Nguyễn được biết đến là một thủ thành hàng đầu tại CLB Slovan Liberec.

Ngoài ra, một cầu thủ gốc Việt khác đang chơi bóng tại Séc là Andrej Nguyen An Khanh. Tiền vệ này hiện thi đấu cho đội U19 Sigma Olomouc.

Mới đây, Andrej Nguyen đã xuất hiện trong danh sách triệu tập của U18 Cộng hòa Séc. Đây được coi là vinh dự lớn trong sự nghiệp thi đấu của cầu thủ này.

Andrej Nguyen có bố và mẹ đều là người Việt. Anh được sinh ra tại Séc và thừa hưởng tình yêu với môn thể thao vua từ người bố của mình.

Khi còn ở U17 Sigma Olomouc, Andrej Nguyen An Khanh đóng góp tới 10 bàn thắng cùng nhiều pha kiến tạo thành bàn. Điều này giúp cầu thủ sinh năm 2005 lọt vào top 10 chân sút tốt nhất giải đấu.

t54-1680249885.JPG
Andrej Nguyen lên tuyển U18 CH Séc

Tại mùa giải 2021-2022, Andrej Nguyen cùng đồng đội giành ngôi Á quân. Sau đó, Andrej Nguyen tiếp tục được đôn lên đội U19 và lọt vào "mắt xanh" của đội ngũ tuyển trạch viên của LĐBĐ CH Séc.

Andrej Nguyen tập trung cùng U18 CH Séc từ giữa tháng 3 vừa qua. U18 CH Séc tham dự một giải đấu quốc tế ở Marbella (Tây Ban Nha) cùng với Thụy Điển, Đan Mạch và Na Uy.

Kết thúc giải giao hữu, U18 CH Séc có 1 chiến thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua. Ở trận cuối cùng, các cầu thủ trẻ của CH Séc cầm hòa Na Uy với tỷ số 2-2.

Trong các trận đấu trước đó của giải đấu này, đội U18 CH Séc đã thắng Thụy Điển 2-1 và thua Đan Mạch 2-3. Qua đó, Cộng hòa Séc cán đích ở vị trí thứ 2 chung cuộc. Ngoài ra, chức vô địch thuộc về U18 Đan Mạch.

"Chúng tôi đã cán đích ở vị trí thứ 2. Đây là điều mà tôi đánh giá cao và đó là lời hứa cố gắng cho những trận đấu tiếp theo",  HLV trưởng U18 CH Séc cho biết sau khi khép lại giải giao hữu.

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT