Quảng cáo

Xuất hiện bộ đôi Việt kiều cùng khoác áo 1 đội bóng châu Âu

Thứ tư, 05/06/2024 14:52 PM (GMT+7)
A A+

Xuất hiện hai tài năng trẻ Việt kiều Anh đều đang thi đấu cho đội U17 của CLB Milton Keynes Dons.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, Vietnam Football Scout (VFS), kênh thông tin uy tín về cầu thủ Việt kiều đã thu hút sự chú ý của truyền thông và đông đảo người hâm mộ khi đưa tin về bộ đôi tài năng trẻ Việt kiều đều đang khoác áo một đội bóng tại Anh.

Cụ thể, đó là Daniel Moore và Tôn Thất Cảnh Long. Được biết, cả Daniel và Cảnh Long đều chỉ mới 17 tuổi (sinh năm 2007). Tuy nhiên, Daniel có mẹ là người Việt, bố là người Anh trong khi bố mẹ của Cảnh Long đều là người Việt Nam.

Theo tìm hiểu của VFS, Daniel Moore cao 1m75, thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự còn Tôn Thất Cảnh Long cao 1m72, thi đấu ở vị trí sở trường hậu vệ trái. Cả hai cầu thủ này sinh ra tại Anh và tập luyện tại CLB Milton Keynes Dons từ nhỏ. 

Cần nói thêm, đội 1 của Milton Keynes Dons hiện đang thi đấu tại League Two (giải đấu cấp độ 4 của Anh). Hiện tại, Daniel Moore và Tôn Thất Cảnh Long cũng đang thi đấu cho đội U17 của CLB Milton Keynes Dons.

Đáng chú ý, Daniel Moore và Tôn Thất Cảnh Long là anh em họ. Và mẹ của cầu thủ mang dòng họ Tôn Thất chính là chị gái của mẹ Daniel Moore.

447492459-963896509072525-2085471603186331652-n-1-1717573145.jpg
Daniel và Cảnh Long đang cùng khoác áo đội U17 của CLB Milton Keynes Dons (Ảnh:  Adam Luong)

Được biết, cả hai cầu thủ Việt kiều sinh năm 2007 hiện chưa có quốc tịch Việt Nam nhưng gia đình của họ cho biết sẽ xúc tiến làm thủ tục khi cần thiết.

Như đã đưa tin trước đó, Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam (VFF), ông Dương Nghiệp Khôi từng chia sẻ về chính sách dành cho các cầu thủ nhập tịch.

"VFF luôn sẵn sàng chào đón những cầu thủ Việt kiều trở về và muốn cống hiến cho bóng đá Việt Nam. Chúng tôi luôn xem các cầu thủ Việt kiều là nguồn tài nguyên quý giá có thể giúp ích cho bóng đá và các ĐTQG Việt Nam.

Đối với các bạn chưa có quốc tịch Việt Nam, có thể liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại nước sở tại để chia sẻ hồ sơ, năng lực và mong muốn của mình. Đối với những cầu thủ có quốc tịch Việt Nam thì càng thuận lợi", ông nói.

Với kinh nghiệm ăn tập trong một môi trường chuyên nghiệp như bóng đá Anh, Daniel Moore và Tôn Thất Cảnh Long hứa hẹn sẽ là những chân sút tiềm năng nếu trở về Việt Nam thi đấu trong tương lai.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT