Quảng cáo

Xuân Trường bất ngờ khuyên Quang Hải trước viễn cảnh về Thái Lan thi đấu

Thứ tư, 12/04/2023 21:40 PM (GMT+7)
A A+

Xuân Trường đã có những gửi gắm tới đồng đội - Quang Hải sau những khó khăn tại Pau FC.

Tương lai của Quang Hải đang là một trong những vấn đề được quan tâm nhất trong thời điểm này. Sau khi không được Pau FC trọng dụng, đã có những tin đồn về việc tuyển thủ Việt Nam sẽ trở về Đông Nam Á thi đấu. Cụ thể, điểm đến của tiền vệ sinh năm 1997 này có thể là Thai League.

Trong buổi tập mới đây của CLB Hải Phòng, tiền vệ Lương Xuân Trường đã bất ngờ dành sự cảm thông cho người đàn em trên đội tuyển Việt Nam: "Theo tôi, Quang Hải có thể thành công ở bất kỳ môi trường nào bởi cậu ấy có đủ khả năng và sự thông minh để thích nghi.

Tại Pháp, Quang Hải cần nhiều thời gian hơn bởi đó là môi trường khác hoàn toàn, văn hóa cũng khác. Cá nhân tôi hy vọng Hải có thêm thời gian để thể hiện bản thân mình.

Một trong những rào cản lớn khi xuất ngoại là ngôn ngữ. Việc thích nghi tốt ở một đội bóng mới là vấn đề khó. Việt Nam có ít cầu thủ lựa chọn ra nước ngoài thi đấu. Công Phượng, Văn Toàn hay Quang Hải mới chỉ là bước đầu. Cần thời gian để có thể đánh giá".

downloaderla-6436c281d0e71-1681310531.jpg
Xuân Trường đặt niềm tin vào đàn em Quang Hải khi xuất ngoại. (Ảnh: Getty)

Nói về bến đỗ có thể là tiếp theo trong sự nghiệp của Quang Hải, Xuân Trường cho biết: "Theo quan điểm của tôi, Nhật Bản và Hàn Quốc là hai nền bóng đá hàng đầu châu Á còn trong khu vực Đông Nam Á là Thái Lan và Việt Nam.

Thai League không có nhiều khác biệt về chuyên môn so với V-League nhưng họ chuyên nghiệp trong tất cả các khâu.

Về câu chuyện các cầu thủ Việt Nam có thể thành công được khi thi đấu ở Thai League hay không thì tôi chưa dám chắc. Không có nhiều cầu thủ trong nước từng sang Thái Lan thi đấu để kiểm nghiệm".

Trong số các cầu thủ Việt Nam, Xuân Trường đã có nhiều kinh nghiệm xuất ngoại nhất. Tuy nhiên, cựu cầu thủ của HAGL lại không có được những thành công như mong đợi. Hiện tại, Xuân Trường đang khoác áo Hải Phòng sau khi nói lời chia tay đội bóng phố Núi.

Author Thethao247.vn Chi Hạ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo