Quảng cáo

Xác định số phận của VCK Asian Cup 2023 sau khi Trung Quốc hoãn ASIAD

Thứ hai, 09/05/2022 16:30 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi ASIAD 2022 bị chủ nhà Trung Quốc hoãn vô thời hạn, nhiều người đặt dấu hỏi về tương lai của VCK Asian Cup 2023 cũng được tổ chức tại quốc gia này.

Những ngày qua, thông tin ASIAD 19 bị hoãn vô thời hạn nhận được nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ. Mặc dù nguyên nhân chính thức chưa được tiết lộ tuy nhiên nhiều khả năng do những ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh Covid-19.

Đại dịch vẫn đang diễn biến phức tạp tại đất nước tỉ dân nên những biện pháp phòng dịch bị thắt chặt. Chính vì vậy mà Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 không thể diễn ra đúng như kế hoạch.

Với việc ASIAD không thể diễn ra, nhiều người lo lắng số phận của VCK Asian Cup 2023 cũng sẽ phải chịu chung số phận khi giải đấu số 1 châu lục cấp đội tuyển sẽ được tổ chức tại đây.

Tuy nhiên, mới đây truyền thông Hàn Quốc đã khẳng định giải đấu được mong chờ nhất này sẽ vẫn diễn ra như kế hoạch. Tờ MK Sports thông tin: "Trung Quốc đã thông báo rằng các giải đấu quốc tế sau năm 2023, bao gồm cả Asian Cup của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) có thể được tổ chức bình thường.

Với việc Đại hội thể thao châu Á dự kiến ​​vào tháng 9 năm nay đã bị hoãn lại do đại dịch khiến những nghi ngờ ngày càng tăng về việc liệu Trung Quốc có thể tổ chức một sự kiện thể thao quy mô lớn hay không.

Xác định số phận của VCK Asian Cup 2023 sau khi Trung Quốc hoãn ASIAD 134972
Bài đăng trên tờ MK Sports của Hàn Quốc.

Theo hãng tin Pháp AFP ngày 9.1, một quan chức kiểm dịch và thể thao Trung Quốc yêu cầu giấu tên cho biết: 'Chúng tôi sẽ tiếp tục nộp hồ sơ dự thầu các giải đấu lớn. Không có gì sai khi tổ chức một sự kiện quốc tế'.

Trung Quốc đang duy trì chính sách qingling (zero corona) với biện pháp ngăn chặn mạnh mẽ trước tình hình khả năng lây truyền của virus đang tăng lên từng ngày sau khi sự xuất hiện của đột biến Omicron. Đây là nguyên nhân khiến Đại hội thể thao châu Á Hàng Châu không thể tổ chức từ ngày 10 đến 25-9 như kế hoạch".

Tại VCK Asian Cup 2023, Việt Nam là 1 trong 13 quốc gia đã chắc chắn góp mặt ở Trung Quốc năm sau. Vào tháng 6 tới đây, các đội bóng sẽ tham dự vòng loại cuối cùng để xác định những suất tiếp theo tham dự Ngày hội bóng đá châu lục.

Highlights U23 Việt Nam 0-0 U23 Philippines | Bảng A SEA Games 31 (Nguồn: Next Media)

Bảng xếp hạng môn bóng đá nam SEA Games 31: Việt Nam đứng sau Philippines

Author Thethao247.vn CT / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VCK Asian Cup ASIAD ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT