Quảng cáo

Xác định hai cái tên đầu tiên bị loại khỏi U22 Việt Nam trước thềm SEA Games 32?

Thứ năm, 20/04/2023 16:21 PM (GMT+7)
A A+

Hai trong bốn thủ môn của U22 Việt Nam sẽ phải sớm nói lời chia tay với SEA Games 32.

Hiện tại, U22 Việt Nam đang trong quãng thời gian tập luyện cuối cùng trước khi lên đường sang Campuchia để tham dự Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32). Trong đợt tập huấn tại Bà Rịa - Vũng Tàu lần này, HLV Philippe Troussier đã gọi tổng cộng 31 cầu thủ, trong đó có 4 thủ môn.

Tuy nhiên, theo điều lệ của môn bóng đá nam đại hội, mỗi đội bóng chỉ được phép đăng ký tối đa 20 cầu thủ, bao gồm cả thủ môn. Như vậy, sẽ có 11 cầu thủ của U22 Việt Nam sẽ không được tham dự SEA Games 32.

Trong một buổi họp báo trước khi đợt tập huấn tại Vũng Tàu diễn ra, HLV Philippe Troussier có nói về công thức 18+2. Điều này đồng nghĩa với việc danh sách chốt của U22 Việt Nam sẽ chỉ có 2 thủ môn và 18 cầu thủ. Quyết định này là hoàn toàn hợp lý bởi thủ môn là vị trí ít bị thay đổi nhất trong đội hình của một đội bóng. Việc U22 Việt Nam chỉ có 2 thủ môn thay vì 3 sẽ giúp cho số lượng cầu thủ ở các vị trí khác được tăng lên.

tran trung kien that the nhat trong cuoc dua gianh ve du sea games 32
Trung Kiên là thủ thành thất thế nhất trong cuộc chạy đua giành vé dự SEA Games 32. (Ảnh: VFF)

Hiện tại, U22 Việt Nam đang có bốn thủ môn là Quan Văn Chuẩn, Đoàn Huy Hoàng, Cao Văn Bình và Trần Trung Kiên. Trong số 4 thủ thành kể trên, Văn Chuẩn gần như chắc suất. Dù vừa có trận đấu không tốt tại V-League trong chuyến làm khách trên sân của Bình Định tuy nhiên thủ môn thuộc biên chế Hà Nội FC lại đang có nhiều kinh nghiệm thi đấu nhất.

Văn Chuẩn từng bắt chính tại U23 Dubai Cup 2022, VCK U23 châu Á 2022, U23 Doha Cup 2023. Bên cạnh đó, thủ môn sinh năm 2001 cũng từng được tham dự SEA Games 31 dưới thời HLV Park Hang Seo.

Sự lựa chọn còn lại của HLV Philippe Troussier nhiều khả năng sẽ là Cao Văn Bình hoặc Đoàn Huy Hoàng. Hai thủ môn kể trên vẫn chưa có cơ hội để thể hiện bản thân ở V-League hay hạng Nhất tuy nhiên đều đã tỏa sáng trong màu áo U20 Việt Nam. Trong đó, Huy Hoàng cũng từng được trao cơ hội thể hiện bản thân tại U23 Doha Cup 2023.

Thủ môn thuộc biên chế CLB HAGL - Trần Trung Kiên thất thế nhất trong cuộc đua giành vé tham dự SEA Games 32. Dù sở hữu chiều cao ấn tượng tuy nhiên Trung Kiên lại chưa có cơ hội để thể hiện bản thân.

Author Thethao247.vn Chi Hạ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT