Quảng cáo

Quyết vượt Việt Nam, đoàn Thái Lan đặt mục tiêu không tưởng tại SEA Games 32

Thứ năm, 20/04/2023 10:27 AM (GMT+7)

Đoàn thể thao Thái Lan đặt ra những mục tiêu cao tại SEA Games 32 để có thể giành ngôi nhất toàn đoàn.

Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa, Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 sẽ chính thức khởi tranh tại Campuchia. Đây là khoảng thời gian nước rút để các đoàn thể thao chuẩn bị cho một kỳ SEA Games thành công.

Mới đây, Đoàn thể thao Thái Lan đã đặt ra mục tiêu cụ thể tại SEA Games 32. Theo đó, đất nước xứ chùa Vàng hướng tới việc giành ngôi nhất toàn đoàn với 162 huy chương vàng. Con số này gần gấp đôi so với mục tiêu tối thiểu của đoàn thể thao Việt Nam.

Việc đặt ra mục tiêu giành 162 huy chương vàng là con số cao nhất trong 7 kỳ đại hội gần đây. Ở SEA Games 24, với việc là nước đăng cai, đoàn Thái Lan giành được tổng cộng 183 huy chương vàng. Ở những kỳ đại hội sau đó, đoàn thể thao nước này chỉ có 2 lần giành được trên 100 huy chương vàng tại SEA Games 26 và SEA Games 27.

Ở Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 được tổ chức tại Việt Nam cách đây một năm, đoàn thể thao Thái Lan giành được 92 huy chương vàng và đứng thứ 2 toàn đoàn. Chính vì thế, nhiều người hâm mộ xứ sở chùa Vàng lo lắng các vận động viên của họ khó lòng đạt được thành tích đã đề ra.

Đáng chú ý, ở hai bộ môn bóng đá nam và bóng đá nữ, Hiệp hội bóng đá Thái Lan được giao chỉ tiêu giành cả hai huy chương vàng. Hiện tại ĐT nữ Việt Nam và U22 Việt Nam đang là đương kim vô địch ở nội dung này.

U22 Thai Lan dat muc tieu gianh huy chuong vang sea games 32
Đoàn thể thao Thái Lan nói chung và U22 Thái Lan nói riêng đặt mục tiêu cao tại SEA Games 32. (Ảnh: Getty)

Trong khi đó, ở buổi lễ xuất quân của đoàn Thể thao Việt Nam diễn ra tối ngày 19/4, trưởng đoàn Đặng Việt Hà khẳng định đoàn thể thao Việt Nam phấn đấu giành được từ 89 đến 120 huy chương vàng để lọt vào top đầu bảng tổng sắp huy chương tại SEA Games 32. Bên cạnh đó, Đoàn thể thao Việt Nam sẽ tập trung và giành thành tích cao ở các nhóm môn Olympic.

Mặc dù vậy, điền kinh vốn được xem là thế mạnh của thể thao Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn khi một số cái tên vàng như Khuất Phương Anh, Quách Thị Lan... sẽ không tham dự.

Author Thethao247.vn Chi Hạ / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng