Quảng cáo

Xác định 2 đội bóng mạnh nhất VCK futsal châu Á: 'Người quen' của Việt Nam

Thứ sáu, 07/10/2022 06:11 AM (GMT+7)
A A+

Hai đội bóng mạnh nhất lọt vào chung kết giải futsal châu Á 2022 đã chính thức được xác định sau những trận bán kết căng thẳng.

Nghe nội dung bài viết

VCK futsal châu Á 2022 đang dần đi đến hồi kết khi hai đại diện mạnh nhất góp mặt tại trận chung kết đã chính thức được xác định. Sau khi vượt qua các đối thủ nặng ký khác, ĐT futsal Thái Lan, Uzbekistan, Nhật Bản và Iran cùng nhau tranh tài tại bán kết.

Ở trận bán kết 1, các nhà đương kim á quân Nhật Bản đã gặp đôi chút khó khăn khi phải đối đầu với Uzbekistan khi để cho đối thủ vươn lên dẫn trước sau hiệp đấu đầu tiên. Tuy nhiên, bản lĩnh của một đội bóng hàng đầu châu lục giúp cho Nhật Bản lật ngược thế cờ để giành chiến thắng chung cuộc và góp mặt ở chung kết.

Đến trận bán kết 2, mọi thứ dường như dễ dàng với đội bóng số 1 châu lục - ĐT Iran. Trước một đội bóng tinh quái như Thái Lan, đại diện đến từ Tây Á vẫn dễ dàng đánh bại đối thủ với tỉ số 5-0 để tái ngộ với Nhật Bản ở trận đấu cuối cùng.

Những kết quả này đã không gây ra nhiều bất ngờ cho giới chuyên môn và người hâm mộ khi hai đội bóng kể trên đang là những đội bóng hàng đầu châu lục. Đây cũng là các nhà đương kim vô địch và á quân của giải đấu này.

Như vậy, trận chung kết năm nay sẽ không xuất hiện "chú ngựa ô" nào cả khi Nhật Bản và Iran tiếp tục đụng độ nhau. Đây là cơ hội để đại diện đến từ Đông Á trả món nợ cũ.

Xác định 2 đội bóng mạnh nhất VCK futsal châu Á: 'Người quen' của Việt Nam-198723
ĐT Iran giành vé vào chung kết sau chiến thắng dễ dàng trước Thái Lan. (Ảnh: AFC)

Trong hành trình tham dự VCK futsal châu Á 2022, ĐT futsal Việt Nam đã từng đối đầu với hai đội bóng kể trên. Minh Trí và các đồng đội đụng độ với ĐT Nhật Bản ở lượt trận cuối cùng vòng bảng. Trước sức mạnh của đối thủ, Việt Nam đã để thua 0-2 và mất luôn ngôi đầu bảng. Điều này khiến cho Việt Nam phải đụng độ với Iran ở tứ kết.

Tại trận đấu này, Những chiến binh Sao Vàng đã không thể tạo nên bất ngờ khi để thua nhà vô địch với tỉ số 1-8.

Kết quả trái ngược của Đông Nam Á tại Vòng loại U17 châu Á: Niềm hy vọng đặt vào Việt Nam

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT