Quảng cáo

Vừa bị tước quyền đăng cai U20 World Cup, bóng đá Indonesia lại dính bê bối

Thứ hai, 03/04/2023 20:25 PM (GMT+7)
A A+

Bóng đá Indonesia lại trở nên xấu xí trong mắt người hâm mộ khi mới đây đã xảy ra bạo loạn tại giải VĐQG.

Mới đây, truyền thông Indonesia đã cập nhật, ở trận đấu mới đây giữa PSIS Semarang và PSS Sleman tại giải vô địch quốc gia nước này đã xảy ra. Theo đó, cuộc bạo loạn xảy ra vào cuối hiệp 1 và bắt đầu từ những tiếng la ó của cổ động viên hai đội bóng. Sau đó, hai nhóm người đã kích động bằng việc ném đá vào nhau.

Tuy sự đấu đá đã lắng xuống tuy nhiên sau đó, cuộc bạo loạn sau đó đã tiếp tục diễn ra sau khi những người hâm mộ của CLB PSS Sleman phá bỏ hàng rào lan can bảo vệ của sân. Đã có những cuộc đụng độ giữa hai bên. CĐV của CLB PSIS Semarang thậm chí đã phải rời khỏi khán đài phía Bắc để tự cứu mình khỏi những xô xát. Tuy nhiên, một số cổ động viên đã bị thương trong sự cố này và được đưa đi cấp cứu.

Dẫu vậy, cuộc bạo loạn không khiến trận đấu giữa  PSIS Semarang và PSS Sleman bị hủy bỏ. Tuy nhiên, thời điểm để bắt đầu hiệp đầu thứ 2 đã phải rời lại để cảnh sát và nhân viên an ninh giải quyết đám đông người hâm mộ quá khích.

2023-04-03-137271-1680499641-large-1680528370.jpg
Nhiều người bị thương trong một trận đấu mới đây tại giải VĐQG Indonesia.

Đây không phải là lần đầu tiên bóng đá Indonesia để xảy ra bạo loạn. Trước đó vào ngày 01/10, tại SVĐ Kanjuruhan, Malang Regency trong khuôn khổ trận đấu giữa Persebaya và Arema ở giải VĐQG Indonesia đã xảy ra bạo loạn lớn. Cuộc bạo loạn này đã khiến hơn 300 người thương vong. Đây cũng là cuộc bạo loạn lớn nhất trong lịch bóng đá Indonesia.

Mới đây, bóng đá Indonesia cũng đón nhận thông tin không vui khi Liên đoàn bóng đá thế giới quyết định hủy quyền đăng cai VCK U20 World Cup 2023 của quốc gia này. Nguyên nhân được đưa ra là do thống đốc Bali phản đối sự tham gia của U20 Isreal. Như vậy, không những không được tham dự giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, Indonesia còn đối diện với các án phạt nghiêm khắc từ phía FIFA.

Trong khoảng thời gian cuối năm 2022, đầu năm 2023, bóng đá Indonesia liên tục đón nhận tin không vui và ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh trong mắt người hâm mộ.

Author Thethao247.vn Chi Hạ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT