Quảng cáo

U23 Việt Nam nhận 'báo động đỏ' ở giải châu Á

Thứ ba, 20/02/2024 07:46 AM (GMT+7)
A A+

U23 Việt Nam gặp bất lợi lớn trước thềm tranh tài tại VCK U23 châu Á 2024.

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tham gia tranh tài tại VCK U23 châu Á 2024 tại Qatar từ ngày 15/4-3/5/2024, dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier.

Trong đó, "Những Chiến binh Sao Vàng" nằm ở bảng D cùng 3 đối thủ: U23 Uzbekistan, U23 Kuwait và một đại diện Đông Nam Á khác là U23 Malaysia.

Trước thềm giải đấu khởi tranh, phong độ của loạt trụ cột có thể được triệu tập lên U23 Việt Nam để chuẩn bị cho giải đấu không chỉ được HLV Troussier đặc biệt chú trọng mà còn nhận được sự quan tâm lớn của giới chuyên môn và NHM.

Điều đáng báo động là hầu hết các tuyển thủ đều đang không có được phong độ tốt nhất trong màu áo CLB chủ quản tại giải quốc gia, một số khác thậm chí không được ra sân, bị chấn thương và chưa hồi phục.

u23-drawresults-3-2-1708388339.jpg
Bảng đấu của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2024 (Ảnh: AFC)

Trong đó, ở vị trí tiền đạo, chân sút tiềm năng là Nguyễn Đình Bắc báo tin dữ khi không thể ra sân thi đấu cho CLB Quảng Nam tại vòng 9 V-League 2023/24 do bị chấn thương sau một pha va chạm trong tập luyện và phải nghỉ 2-3 trận.

Được mệnh danh là "ông vua giải trẻ", Nguyễn Quốc Việt chỉ thi đấu 56 phút cho HAGL ở trận gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, cũng ở vòng 9 mà không để lại dấu ấn đáng kể nào.

Ngược lại, Bùi Vĩ Hào đá trọn 90 phút cho Becamex Bình Dương nhưng điều đáng tiếc là anh không thể tận dụng tốt những cơ hội quý giá để chuyển hóa thành bàn thắng.

Ở một diễn biến khác, Nguyễn Thanh Nhàn vẫn chưa thể thi đấu trở lại cho CLB PVF-CAND sau chấn thương còn "chú gà son" Nguyễn Văn Tùng thậm chí không được đăng ký thi đấu cho CLB Hà Nội ở vòng 9 vừa qua.

u23-viet-nam
Nhiều cầu thủ U23 Việt Nam không đạt phong độ, không được thi đấu trước VCK U23 châu Á

Thi đấu ở những vị trí khác như tiền vệ Khuất Văn Khang, anh chỉ được tân HLV Nguyễn Đức Thắng sử dụng trong 70 phút ở trận Thể Công - Viettel gặp Khánh Hòa rồi rời sân. 

Tương tự như trường hợp của Văn Khang là hậu vệ Võ Minh Trọng của CLB Becamex Bình Dương. Một tuyển thủ khác thuộc biên chế đội bóng áo lính là hậu vệ Phan Tuấn Tài cũng chỉ được tung vào sân ở hiệp 2 từ băng ghế dự bị. 

Duy chỉ có tiền vệ Nguyễn Thái Sơn của CLB Đông Á Thanh Hóa thể hiện nhỉnh hơn đồng đội tại vòng 9 V-League vừa qua khi phát huy được sở trường ở tuyến giữa giúp đội bóng xứ Thanh đánh bại Hà Nội FC với tỷ số 2-0.

Tuy nhiên, sự tỏa sáng le lói của một cá nhân đâu dễ giúp U23 Việt Nam gặt hái thành tích ở VCK U23 châu Á 2024 sắp tới. Như vậy, các tuyển thủ chỉ còn gần 2 tháng để lấy lại cũng như khẳng định phong độ trước thềm giải đấu.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT