Quảng cáo

Trung vệ Việt kiều Mỹ cao gần 1m90 sẵn sàng khoác áo ĐT Việt Nam

Thứ hai, 19/02/2024 13:52 PM (GMT+7)
A A+

Trung vệ Việt kiều Mỹ, Kyle Colonna khẳng định sẵn sàng thi đấu cho ĐT Việt Nam sau khi có quốc tịch.

Mới đây, thông qua South East Asia talents, Vietnam Football Scout, kênh thông tin uy tín về cầu thủ Việt kiều đã đưa tin về một cầu thủ người Mỹ gốc Việt đang thi đấu chuyên nghiệp tại "xứ Cờ hoa", đó là Kyle Colonna.

Theo tìm hiểu, Kyle Colonna sinh năm 1999, cầu thủ Việt kiều này sở hữu chiều cao cực kỳ lý tưởng 1m88 và thi đấu ở vị trí sở trường là trung vệ. 

Được biết, Kyle Colonna có bố là người Mỹ còn mẹ là người gốc Việt (sinh ra tại Việt Nam). Trung vệ 25 tuổi hiện đang thi đấu cho CLB New Mexico United tại giải hạng Nhất của Mỹ (USL Championship).

Ở mùa giải 2023, Colonna ra sân thi đấu tổng cộng 10 trận tại USL Championship và ghi được 2 bàn thắng cho đội bóng New Mexico United.

kyle-colonna
Kyle Colonna sở hữu chiều cao khá ấn tượng (Ảnh: NVCC)

Trong cuộc trao đổi với Vietnam Football Scout, cầu thủ Việt kiều Colonna cho biết, anh không biết nhiều về bóng đá Việt Nam nhưng có biết tên một số câu lạc bộ tại V-League.

Đáng chú ý, trung vệ Kyle Colonna còn khẳng định anh sẽ tìm hiểu về thủ tục nhập tịch Việt Nam và sẵn sàng thi đấu cho ĐT Việt Nam trong tương lai sau khi có quốc tịch .

Như đã đề cập, mẹ của Colonna sinh ra tại Việt Nam nên trong trường hợp còn giữ giấy khai sinh thì việc lấy lại quốc tịch có thể sẽ dễ dàng hơn.

Vietnam Football Scout tiết lộ thêm, họ cũng đã tư vấn cho Kyle Colonna liên hệ với Đại sức quán và Lãnh sự quán Việt Nam tại Mỹ để được hướng dẫn thủ tục nhập tịch cùng phương thức xin cấp một số giấy tờ cần thiết.

gia-dinh-kyle-colonna
Gia đình của trung vệ Việt kiều Mỹ Kyle Colonna (Ảnh: IGNV)

Nếu thực sự nhập tịch và trở về thi đấu cho ĐT Việt Nam thì Kyle Colonna hứa hẹn sẽ là một chốt chặn đáng tin cậy ở hàng phòng ngự của "Những Chiến binh Sao Vàng".

Thực tế, thông tin về cầu thủ Việt kiều đang thi đấu ở nước ngoài, đặc biệt là có nguyện vọng trở về thi đấu cho ĐT Việt Nam đang là chủ đề dành được sự quan tâm lớn từ giới chuyên môn, truyền thông và người hâm mộ.

Một số gương mặt Việt kiều tiềm năng không thể không nhắc đến như: Kelvin Cao (U19 Union Berlin, Đức); Julien Nguyen (U18 Rayo Vallecano, Tây ban Nha) hay Dani Vo (Rákospalotai EAC, Hungary),...

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT