Quảng cáo

Trước vòng 4 V-League 2023: CAHN làm khách tại Gia Lai

Thứ năm, 16/02/2023 18:25 PM (GMT+7)
A A+

CLB CAHN sẽ có chuyến làm khách trên sân Pleiku của HAGL ở trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 4 V-League 2023.

Becamex Bình Dương tiếp đón đội đang xếp cuối bảng là TPHCM tại sân nhà Gò Đậu. Đây có thể xem là lợi thế đáng kể để đội bóng đất Thủ tìm kiếm chiến thắng đầu tiên để hy vọng vươn lên tốp 8 tạm thời sau vòng đấu. Trận thua trên sân Quy Nhơn ở vòng trước buộc họ phải dốc sức để thay đổi tình hình.

Ở chiều ngược lại, thầy trò HLV Vũ Tiến Thành đang phải gánh chịu sức ép rất lớn sau khi trắng tay ở cả 3 vòng đầu tiên. Trước một đối thủ không phải quá mạnh, TPHCM vẫn rất hy vọng sẽ có được ít nhất 1 điểm để chấm dứt chuỗi trận thất vọng vừa qua.

Tại sân 19/8 Nha Trang, tân binh Khánh Hoà, đội vừa có chiến thắng 2-0 ngay trên sân Thống Nhất chắc chắn đã tìm lại sự tự tin trước khi đương đầu với đối thủ giàu kinh nghiệm – SLNA. Lợi thế sân nhà cộng thêm tài “liệu cơm gắp mắm” của HLV Võ Đình Tân là những cơ sở để người hâm mộ thành phố biển tin vào một kết quả thuận lợi trong trận đấu này, dù đặt lên “bàn cân”, SLNA vẫn được cho là nhỉnh hơn đôi chút.

Trận cầu đáng chú ý nhất trong ngày diễn ra tại SVĐ Hàng Đẫy, nơi ĐKVĐ Hà Nội vừa lấy lại ngôi đầu bảng tiếp đón Đông Á Thanh Hoá. Sau khi hoà Viettel ở trận ra quân, đại biểu Thủ đô đã cho thấy sức mạnh của mình khi liên tiếp thắng 2 trận gần nhất (trước CAHN và HLHT). Trong khi ấy, Đông Á Thanh Hóa cũng vừa có thêm chiến thắng để cân bằng điểm số với các nhà ĐKVĐ.

hatinh-hanoi2023-12-1676546726.jpeg
 

Một thử thách thật sự với cả 2 khi cùng được dẫn dắt bởi các tân HLV giàu cá tính và cùng đến từ bóng đá Đông Âu. Lợi thế sân nhà và chiều sâu lực lượng sẽ giúp Hà Nội FC chiếm ưu thế, nên nếu có 1 điểm cũng là thành công với đội khách.

Tại “chảo lửa” Lạch Tray, đội đương kim Á quân Hải Phòng được đánh giá cao hơn so với HLHT, vì vậy không ai nghi ngờ vào mục tiêu giành trọn 3 điểm của đội chủ nhà ở trận đấu này. Mỗi khi bị xếp vào “cửa dưới”, đội bóng của HLV Nguyễn Thành Công thường thể hiện được lối chơi giàu tinh thần tập thể để chống chịu sức ép.

Những trận hoà trước HAGL hay Viettel đã cho thấy họ xứng đáng nhận được sự tôn trọng của mọi đối thủ. Vì vậy, Hải Phòng có thể áp đảo về thế trận, nhưng việc có trọn vẹn 3 điểm hay không còn phụ thuộc khả năng xuyên phá, tạo đột biến và dứt điểm của các học trò HLV Chu Đình Nghiêm.

Trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và Topenland Bình Định tại sân Hoà Xuân cũng hứa hẹn sẽ rất thú vị. Đúng như những gì HLV Phan Thanh Hùng từng nhìn nhận, đội bóng sông Hàn mùa này quả nhiên đang gặp phải khó khăn khi thiếu những cá nhân có thể tạo đột biến.

binhdinh-binhduong-2023-07-1676546797.jpeg
 

Trong khi ấy, TopenLand Bình Định đã chứng minh trận thua đậm tới 0-5 trước CAHN hoàn toàn không phản ánh đúng thực lực của họ. Nhưng 2 trận thắng liên tiếp đều diễn ra trên sân nhà, liệu khi rời xa “thánh địa” của mình, họ có gặp phải khó khăn trước sự khát khao của đội chủ nhà ở trận này hay không? Bình Định được đánh giá là nhỉnh hơn về lực lượng, nhưng SHB Đà Nẵng vẫn hy vọng sẽ có điểm.

Trên sân nhà, HAGL sẽ tiếp đón tân binh CAHN. Cả 2 cùng được báo chí nhắc đến nhiều trong thời gian qua nhưng ở 2 chiều đối nghịch. Trong khi HAGL bị nghi ngờ vì mất nhiều trụ cột thì CAHN lại được đánh giá như một đội “nhà giàu mới nổi” khi lột xác với hàng loạt bản hợp đồng giá trị.

Trận thắng tưng bừng “5 sao” trước TopenLand Bình Định càng khiến giới mộ điệu ngỡ ngàng. Nhưng 2 trận thua liên tiếp trước Hà Nội và Viettel đã sớm kéo các cầu thủ dưới trướng HLV Foiani “trở lại mặt đất”. Mục tiêu giành ngôi vô địch V-League 2023 hoá ra khó hơn nhiều so với họ hình dung. Một trận đấu mà đội khách nhỉnh hơn về thực lực nhưng sức mạnh tinh thần và tài cầm quân của HLV Kiatisak sẽ tạo nên thế cân bằng cho HAGL.

cahn-viettel2023-05-1676546681.jpeg
 

Tại sân Hàng Đẫy sẽ diễn ra thêm 1 trận cầu thu hút sự chú ý nữa của người hâm mộ khi Viettel đụng độ Nam Định – một “hiện tượng” trong 3 vòng đầu tiên. Nếu như 2 chiến thắng trước TP.HCM và Đà Nẵng đã cho thấy sự tiến bộ trông thấy của đội bóng thành Nam thì trận hoà 2-2 trước HAGL đã chỉ ra rằng đội bóng của HLV Vũ Hồng Việt vẫn còn những khiếm khuyết cần tiếp tục bù đắp trước khi nghĩ tới mục tiêu tốp 3 vào cuối mùa.

Trong khi ấy, Viettel vẫn là 1 đối thủ cực khó chơi với lực lượng ổn định và chất lượng. Trận thắng CAHN vừa qua càng cho thấy độ “già giơ” của họ. Nên cộng thêm yếu tố sân nhà, Viettel vẫn sẽ được đánh giá cao hơn ở trận đấu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn này.

Chưa dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Troussier đã thừa nhận 'mê' một cầu thủ

Author Thethao247.vn Chi Hạ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT