Quảng cáo

Chưa dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Troussier đã thừa nhận 'mê' một cầu thủ

Thứ năm, 16/02/2023 06:35 AM (GMT+7)
A A+

HLV Troussier từng lên tiếng thừa nhận thích cách chơi của tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

Những ngày gần đây, thông tin về vị tân thuyền trưởng của ĐT Việt Nam đang được quan tâm hơn bao giờ hết. Sau khi HLV Park Hang Seo chính thức hết hợp đồng và nói lời chia tay với Những chiến binh Sao Vàng, nhiều khả năng vị chiến lược gia người Pháp - Philippe Troussier sẽ lên thay.

Ông Philippe Troussier không còn quá xa lạ với bóng đá Việt Nam. Trước khi trở lại Pháp, "Phù thủy trắng" đã có khoảng thời gian làm việc tại Việt Nam và dẫn dắt ĐT U19 trong khoảng thời gian từ 2019 đến 2021.

Trong một phát biểu khi đang dẫn dắt U19 Việt Nam, HLV Philippe Troussier từng thừa nhận rất thích phong cách chơi bóng của Quang Hải: "Cầu thủ Việt Nam mà tôi cảm thấy ấn tượng nhất chính là Quang Hải. Dù không có thể hình tốt và cũng không quá khỏe tuy nhiên Quang Hải cho thấy mình là hình mẫu rất tốt cho các cầu thủ cũng như HLV tại Việt Nam về phong cách đá bóng, khả năng kỹ thuật vượt trội và tâm lý vững vàng".

quang-hai-1-1676505562.jpeg
HLV Troussier từng dành nhiều lời khen cho tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

Bên cạnh đó, "Phù thủy trắng" cũng từng dành nhiều sự quan tâm đến cầu thủ trẻ: "Tôi muốn Liên đoàn bóng đá Việt Nam tạo nhiều cơ hội cho các cầu thủ trẻ được ra sân nhiều hơn. Việt Nam nên tổ chức giải hạng Nhì Quốc gia theo thể thức League cho các cầu thủ từ 17 đến 20 tuổi. Và cũng nên có giải hạng ba cho các cầu thủ trong độ tuổi 15 - 17 tuổi. Các cầu thủ trẻ cần có cơ hội chơi bóng để tiến bộ hơn nữa".

Trước đó, vị chiến lược gia người Pháp cũng từng lên kế hoạch tuyển chọn 100 cầu thủ trẻ trên toàn quốc để hướng đến mục tiêu giành vé dự World Cup 2026. Tuy nhiên, khi giấc mơ chưa kịp thực hiện, ông đã nói lời chia tay với bóng đá Việt Nam để trở lại Pháp.

Dẫu vậy, chỉ sau một thời gian, giờ đây HLV Philippe Troussier đang đứng trước một cơ hội rất lớn để cùng bóng đá Việt Nam hướng tới World Cup 2026 và làm nên lịch sử.

Tiết lộ mức lương 'bèo bọt' của HLV Troussier khi dẫn dắt ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Chi Hạ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT