Quảng cáo

LĐBĐ Trung Quốc ra thông báo đầu tiên về vụ ẩu đả với đội bóng Thái Lan

Thứ sáu, 01/12/2023 12:05 PM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Trung Quốc ra thông báo đầu tiên về vụ ẩu đả giữa CLB đội nhà với đại diện Thái Lan tại AFC Champions League 2023/24.

Nghe nội dung bài viết

Màn ẩu đả giữa CLB Zhejiang (Trung Quốc) và Buriram United FC (Thái Lan) diễn ra tối ngày 29/11 vẫn đang là tâm điểm chú ý của giới truyền thông và người hâm mộ.

Cụ thể, đối đầu tại lượt trận thứ 5 tại vòng bảng AFC Champions League 2023/24, Zhejiang FC thắng chung cuộc Buriram United với tỷ số 3-2 trên sân nhà.

Đáng chú ý, khi trọng tài vừa thổi còi mãn cuộc, cầu thủ và thành viên BHL 2 đội bất ngờ lao vào tấn công nhau tạo nên màn hỗn chiến kinh hoàng.

Mặc dù có sự can thiệp của lực lượng an ninh nhưng phải mất khá nhiều thời gian thì ban tổ chức mới có thể kiểm soát được tình hình trên sân.

VIDEO: Cầu thủ Zhejiang và Buriram United FC gây hỗn chiến (Nguồn: ASEAN Football)

Ngay sau màn ẩu đả này, ngoại binh người Azerbaijan, Ramil Sheydayev bên phía Buriram United gây chú ý khi bất ngờ đăng tải thông điệp có ý khiêu khích đội bóng Zhejiang

Đến chiều ngày 30/11, CLB Buriram United có động thái đầu tiên khi đăng tải loạt video liên quan đến vụ ẩu đả với đại diện Trung Quốc kèm theo dòng trạng thái vô cùng đanh thép.

Mới đây nhất, phía LĐBĐ Trung Quốc (CFA) cũng ra thông báo đầu tiên về vụ việc đáng quên này: "Xung đột ở trận đấu này vi phạm nghiêm trọng tinh thần thể thao và ảnh hưởng đến trật tự an ninh ở SVĐ cũng như trải nghiệm của NHM.

LĐBĐ Trung Quốc phản đối mọi hình thức bạo lực trên sân và sẽ hỗ trợ, hợp tác với LĐBĐ châu Á (AFC) xử lý vụ việc này theo quy định".

c312a36df6f54f258c805a6a09dd8798-1701406759.jpeg
LĐBĐ Trung Quốc sẽ hỗ trợ AFC điều tra vụ việc (Ảnh: IC Photo)

Bên cạnh đó, CFA khẳng định sẽ tăng cường việc quản lý các đội bóng của nước này khi tham gia bất kỳ giải đấu nào ở trong nước hay quốc tế đồng thời yêu cầu các đội nhìn nhận trách nhiệm, rút ra kết luận từ vụ việc.

"Tất cả các CLB đều phải tăng cường công tác giáo dục và hướng dẫn cho tất cả các cầu thủ, BHL tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của một trận đấu bóng đá và các điều lệ có liên quan", trích dẫn từ thông báo của CFA.

Sau cùng, CFA nhấn mạnh các đội bóng phải tôn trọng quyết định của trọng tài, tôn trọng khán giả, tôn trọng đối thủ, có ý thức giữ gìn trật tự trên sân và thể hiện văn hóa bóng đá Trung Quốc.

Hiện tại, đang có nhiều luồng thông tin trái chiều chưa được xác thực liên quan đến vụ việc. Tuy nhiên, phía AFC cũng đã mở cuộc điều tra, thu thập bằng chứng và thông tin để làm rõ vụ việc cũng như đưa ra án phạt cho 2 CLB.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm