Quảng cáo

'Trình độ của Indonesia giờ cao hơn ĐT Việt Nam'

Thứ tư, 20/03/2024 10:06 AM (GMT+7)
A A+

Đội trưởng ĐT Indonesia tự tin cho rằng đội nhà đang ở đẳng cấp cao hơn ĐT Việt Nam trước thềm 2 đội đối đầu tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier cùng ĐT Việt Nam đã có mặt tại thủ đô Jakarta từ hôm qua (19/3), nhằm chuẩn bị cho trận lượt đi gặp đội tuyển chủ nhà Indonesia tại bảng F Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Nhờ sự chuẩn bị chu đáo từ trước của LĐBĐ Việt Nam (VFF), quá trình nhập cảnh của thầy trò HLV Troussier diễn ra khá thuận lợi. Đến buổi tối cùng ngày, ĐT Việt Nam nhanh chóng bắt tay vào buổi tập đầu tiên.

Tuy nhiên, do tính chất quan trọng về chuyên môn và chiến thuật, vị chiến lược gia người Pháp đã yêu cầu truyền thông báo chí không được tác nghiệp.

VFF cho biết, ở buổi tập kín này, HLV Troussier tiếp tục triển khai giáo án quen thuộc nhưng cường độ vận động được đẩy lên cao hơn nhằm giải phóng sức ỳ cho các cầu thủ.

dt-nu-viet-nam
Thầy trò HLV Troussier tập buổi đầu tiên tại Indonesia (Ảnh: VFF)

Theo kế hoạch, trận lượt đi giữa hai đội sẽ diễn ra vào ngày 21/3 trên SVĐ Gelora Bung Karno, "chảo lửa" có sức chứa cực khủng lên đến 80.000 chỗ ngồi.

Với lợi thế sân nhà cộng với việc vừa thắng 1-0 ĐT Việt Nam tại VCK Asian Cup 2024, thầy trò HLV Shin Tae Yong phần nào sẽ có sự tự tin nhất định khi đón tiếp "Những Chiến binh Sao Vàng".

Trong chia sẻ mới nhất với truyền thông, đội trưởng ĐT Indonesia, Asnawi Mangkualam mới đây đã có những phát biểu đáng chú ý khi so sánh về trình độ giữa đội nhà với ĐT Việt Nam.

"Đúng vậy, bây giờ chúng tôi đã bổ sung rất nhiều cầu thủ mới. Nếu nhìn vào trình độ, có lẽ chúng tôi đã vượt qua ĐT Việt Nam.

Ở Asian Cup, chúng tôi cũng đã thắng họ. Tất nhiên sự tự tin của chúng tôi sẽ tốt hơn rất nhiều trong những trận đấu sắp tới", Asnawi tự tin khẳng định.

asnawi-indonesia
 Asnawi tự tin trình độ của ĐT Indonesia vượt xa ĐT Việt Nam (Ảnh: Getty)

"Đội tuyển của chúng tôi hiện tại rất tốt, có sức mạnh tốt hơn trước rất nhiều và nhiều cầu thủ hiện tại cũng có chất lượng cao. Tất nhiên điều này có thể tăng cường sức mạnh cho ĐT Indonesia trong những trận đấu sau này”, anh nói thêm.

Đánh giá về sức mạnh của ĐT Việt Nam,  Asnawi  cho rằng: "Đối với ĐT Việt Nam, chúng tôi biết đội hình của họ không có nhiều thay đổi.

Chúng tôi từng gặp Việt Nam vài lần và từ đó đến nay, chúng tôi đã có thêm nhiều sự bổ sung chất lượng. Tất nhiên, nó giúp sức mạnh của ĐT Indonesia tăng lên".

Cần nói thêm, Asnawi chính là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất giúp Indonesia thắng tối thiểu ĐT Việt Nam tại Asian Cup vừa qua.

Tuy nhiên, ở trận lượt đi trên sân Bung Karno, thủ quân của ĐT Indonesia sẽ không thể góp mặt do bị treo giò (nhận đủ 2 thẻ vàng).

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT