Quảng cáo

Tổng quan vòng 16 V-League: Đại chiến Bình Định - Hải Phòng

Thứ hai, 12/09/2022 16:28 PM (GMT+7)
A A+

Cuộc đua ở tốp đầu tưởng không căng mà lại thành “căng không tưởng” khi khoảng cách giữa Hà Nội FC với 2 đội ngay phía sau chỉ còn 4 điểm.

Nghe nội dung bài viết

3 trận đầu tiên của vòng 16 diễn ra vào ngày 13/9

Tại sân Gò Đậu, Becamex Bình Dương (18đ) đang hừng hực khí thế đòi lại món nợ thua 1-2 trước HAGL (20đ) ở trận lượt đi tại phố núi. Thời điểm 2 đội gặp nhau trước đó là khi HAGL đang thi đấu khá thăng hoa với chuỗi 5 trận thắng lên tiếp. Hiện tại thì dường như các học trò của HLV Kiatisuk đang có dấu hiệu chùng lại với chuỗi 3 trận không thắng (2 thua, 1 hoà). 

Về phía Becamex Bình Dương, họ đã tự mình chấm dứt chuỗi trận thua bằng chiến thắng trước Viettel ở vòng đấu trước trên sân nhà. Với khi thế ấy, cùng với sự trở lại của Tiến Linh trên hàng công, chắc chắn đội chủ sân Gò Đậu không chỉ đặt mục tiêu có điểm ở trận đấu này.

Highlights Cần Thơ 1-1 Bình Dương (penalty 4-2/vòng loại Cúp QG 2021)-39342

Sông Lam Nghệ An (21đ) cũng đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm khi tiếp đón SHB Đà Nẵng trên sân Vinh. Trên thực tế, đội quân xứ Nghệ đang khiến người hâm mộ không hài lòng với kết quả không tốt trong 5 trận gần đây khi chỉ có 1 chiến thắng, 2 trận hòa và 2 trận thua. 

Cần nhắc lại rằng trước đó, chính SHB Đà Nẵng là đội đã khiến SLNA mất đi vị trí số 1 khi chạm trán ở vòng 8. Trong bối cảnh ấy, SHB Đà Nẵng sẽ dốc sức để có ít nhất 1 điểm, chấm dứt mạch 4 trận thua liên tiếp vừa qua.

Trận Sài Gòn FC (11đ) gặp Hà Nội (30đ) tại sân Thống Nhất cũng hứa hẹn sẽ vô cùng thú vị. Sài Gòn tuy vẫn đang ở đáy bảng nhưng cũng đã chứng tỏ khao khát vươn lên với 2 kết quả tích cực rất đáng ghi nhận: thắng HLHT và hoà HAGL.

Trong khi ấy, sau khi hoà SLNA và thua đậm Topenland Bình Định ngay trên sân nhà, Hà Nội cũng đang cảm nhận được “hơi thở” của các đội phía sau. Thầy trò HLV Chun Jae-ho đang rất mong sớm có thêm chiến thắng để ít nhất không bị rút ngắn thêm khoảng cách trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Tuy Hà Nội được đánh giá ở “cửa trên”, nhưng với những phân tích kể trên, trận đấu này vẫn tiềm ẩn rất nhiều diễn biến khó lường.

3 trận còn lại diễn ra vào ngày T4 (14/9).

Tại sân Hà Tĩnh, cuộc đối đầu giữa 2 đội trong nhóm “top3 từ dưới lên” Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (14đ) với TP. Hồ Chí Minh (12đ) chắc chắn sẽ rất căng với tính chất như “chung kết ngược”. Xếp sau họ là Sài Gòn, nhưng khoảng cách điểm số chỉ là từ 1-3 điểm, hoàn toàn có thể san bằng chỉ sau đúng 1 trận đấu. Bởi vậy, cả 2 đội cùng không muốn phải nhận thất bại trong cuộc đọ sức này.

Trên sân Quy Nhơn, trận Topenland Bình Định – Hải Phòng (cùng có 26 điểm, xếp ở các trí 2 và 3 trên BXH tạm thời) được xem là tâm điểm. Tuy từng thua 1-3 trên sân đối phương, nhưng Bình Định đã có sự tiến bộ rõ rệt so với thời điểm 2 tháng trước.

VIDEO: Đặng Văn Lâm ăn mừng phấn khích sau chiến thắng trước Hà Nội-181470

Đặc biệt, với dàn cầu thủ rất chất lượng ngày càng “hiểu ý” nhau, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng vừa có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp, trong đó có cuộc “đòi nợ” hoàn hảo 3-0 ngay tại sân hàng Hàng Đẫy trước ứng viên vô địch Hà Nội. Ngược lại, đội khách hy vọng vào sự “già giơ” trong những tính toán chiến thuật của HLV Chu Đình Nghiêm sẽ giúp họ vượt qua thử thách trong trận đấu được dự báo sẽ rất khó khăn này.

Cuối cùng, Viettel (22đ) chắc chắn sẽ tái ngộ Nam Định (16đ) với mục tiêu giành chiến thắng. Mặc dù đã sớm “hụt hơi” với mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch, nhưng Viettel vẫn có thể bằng lòng với chính mình nếu xếp trong top 3 vào cuối giải.

Tuy nhiên muốn vậy, họ phải vượt qua nhiều thách thức đáng kể ở phía trước. Trong đó, Nam Định – đội từng thắng Viettel ở trận lượt đi – là thử thách gần nhất. Viettel ở “cửa trên” vì được đá tại sân nhà, nhưng đối thủ của họ cũng chẳng vừa khi mới thắng liền 2 trận dưới sự dẫn dắt của tân HLV Vũ Hồng Việt.

Truyền thông Bồ Đào Nha ca ngợi hết lời khi chứng kiến Huỳnh Như lập cột mốc lịch sử

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo