Quảng cáo

'Thần đồng' 12 tuổi giành HCV thế giới cho Việt Nam

Thứ sáu, 27/10/2023 16:16 PM (GMT+7)
A A+

Kỳ thủ 12 tuổi Đầu Khương Duy trở thành nhà vô địch thứ 9 của Việt Nam tại giải cờ vua trẻ thế giới.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, đoàn cờ vua trẻ Việt Nam với 14 kỳ thủ tham gia tranh tài đã gặt hái thành tích ấn tượng tại Giải cờ vua trẻ thế giới 2023 diễn ra từ 16/10-26/10 tại thành phố Sharm El Sheikh (Ai Cập).

Theo quy định của đoàn cờ vua thế giới (FIDE), các nhóm tuổi nam nữ tham dự gồm U8, U10 và U12. Trong đó, 5 kỳ thủ đứng đầu mỗi nhóm tuổi sẽ nhận giải, Cúp, huy chương và chứng chỉ.

Đáng chú ý, kỳ thủ 12 tuổi Đầu Khương Duy đã đem về vinh quang cho thể thao Việt Nam với tấm HCV lịch sử tại giải đấu này.

Được biết, Đầu Khương Duy dẫn đầu bảng nhóm tuổi U12 với 9 điểm sau 10 ván đấu. Bám sát ở vị trí thứ 2 là đồng đội của Khương Duy, kỳ thủ Nguyễn Nam Kiệt với 8 điểm.

dau-khuong-duy
Đầu Khương Duy đoạt HCV cờ vua trẻ thế giới lứa U12 (Ảnh: BTC)

Kết quả này đưa 2 kỳ thủ trẻ của Việt Nam chạm trán nhau ở ván đấu quyết định. Sau 28 nước cờ, cả Khương Duy lẫn Nam Kiệt bất phân thắng bại và chấp nhận kết quả hòa.

Chung cuộc, với 9,5 điểm đạt được, HCV cờ vua trẻ lứa U12 Giải vô địch cờ vua trẻ thế giới 2023 thuộc về kỳ thủ Đầu Khương Duy trong khi Nguyễn Nam Kiệt là chủ nhân của tấm HCB với 8,5 điểm.

Lần gần đây nhất Việt Nam có kỳ thủ đăng quang ở lứa tuổi này là Nguyễn Đăng Khôi vào năm 2014. Như vậy, phải đến 8 năm sau, Đầu Khương Duy mới lặp lại thành tích này cho lứa U12 cờ vua trẻ Việt Nam ở đấu trường thế giới.

Trong lịch sử, Việt Nam đã có 8 kỳ thủ từng vô địch thế giới ở giải trẻ cờ tiêu chuẩn. "Thần đồng" 12 tuổi Đầu Khương Duy chính là người thứ 9 góp mặt trong danh sách này.

khuong-duy-va-nam-kiet
Khương Duy và Nam Kiệt tỏa sáng trên bục vinh quang (Ảnh: BTC)

Cần nói thêm, 2 kỳ thủ Đầu Khương Duy và Nguyễn Nam Kiệt sinh năm 2011, bộ đôi này đều là kỳ thủ của Hà Nội.

Ở nhóm tuổi U12, Nguyễn Mạnh Đức cũng đại diện Việt Nam thi đấu nhưng không lọt vào nhóm tranh huy chương.

Hồi tháng 6/2023, Đầu Khương Duy gây ấn tượng khi lên ngôi vô địch lứa U12 tại Giải vô địch trẻ cờ vua nhanh và chớp thế giới năm 2023, tại thành phố Batumi (Georgia).

Ngoài tấm HCV của Khương Duy và HCB của Nam Kiệt, đoàn cờ vua trẻ Việt Nam còn có thêm tấm HCĐ nhờ công của kỳ thủ Trần Hoàng Bảo An ở lứa U8 nữ.

 

 

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT