Quảng cáo

Thái Lan 'vô đối', U22 Việt Nam kém xa ở bảng xếp hạng đặc biệt

Thứ tư, 26/04/2023 06:45 AM (GMT+7)
A A+

U22 Thái Lan đang tỏ ra "vô đối" trong bảng xếp hạng các đội bóng từng vô địch SEA Games.

Nghe nội dung bài viết

Theo những thống kê mới nhất, U22 Thái Lan đang là đội bóng có thành tích cao nhất tại các kỳ SEA Games. Cụ thể, đất nước của xứ sở chùa Vàng đã từng 18 lần giành được huy chương vàng ở nội dung bóng đá nam SEA Games. Con số này là vượt trội so với các quốc gia khác.

Đứng thứ hai trong bảng xếp hạng này là Myanmar khi đất nước này từ có 6 lần đứng trên đỉnh vinh quang. Tuy nhiên, sức mạnh của Myanmar đã ở trong quá khứ. Hiện tại, ở cả cấp độ đội tuyển lần U22, Myanmar đều không được đánh giá cao và chỉ mang thân phận "kẻ lót đường".

Trong khi đó, dù được xem là một thế lực của bóng đá Đông Nam Á, tuy nhiên Việt Nam mới chỉ có hai lần giành vàng SEA Games. Theo đó, kể từ khi HLV Park Hang Seo đến làm việc vào cuối năm 2017, bóng đá Việt Nam đã có sự lột xác ấn tượng.

Không chỉ vào đến chung kết U23 châu Á 2023 hay lên ngôi vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi, Việt Nam còn lần đầu tiên trong lịch sử giành được tấm huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games vào năm 2019.

downloaderla-6448612f95e36-1682465099.jpg
Việt Nam vượt qua Thái Lan để lên ngôi vô địch SEA Games 32. (Ảnh: Getty)

Sau đó, ở kỳ SEA Games 31 được tổ chức trên sân nhà. Thầy trò HLV Park Hang Seo lại tiếp tục thể hiện một phong độ ấn tượng. Đỗ Hùng Dũng và các đồng đội dễ dàng vượt qua vòng bảng, sau đó là bán kết trước khi đánh bại Thái Lan ở chung kết bằng bàn thắng duy nhất của Nhâm Mạnh Dũng.

Ở Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 33 được tổ chức, U22 Việt Nam đang rất quyết tâm để có thể bảo vệ thành công tấm huy chương vàng SEA Games. Tuy nhiên, Những chiến binh Sao Vàng cũng đang gặp không ít khó khăn dưới thời của tân HLV Philippe Troussier.

Tính từ khi thuyền trưởng người Pháp nhận lời dẫn dắt, U22 Việt Nam vẫn chưa một lần được hưởng niềm vui chiến thắng. Ở hai trận giao hữu mới nhất, Quang Thịnh và các đồng đội đã để thua trước CLB TP. Hồ Chí Minh và CLB Bà Rịa - Vũng Tàu.

Author Thethao247.vn Chi Hạ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT