Quảng cáo

Thái Lan công bố đội hình dự 'siêu giải đấu' vắng Việt Nam

Thứ ba, 12/03/2024 14:02 PM (GMT+7)
A A+

U23 Thái Lan công bố danh sách triệu tập cầu thủ chuẩn bị cho "siêu giải đấu" trước thềm dự VCK U23 châu Á 2024.

Như đã đưa tin, đội tuyển U23 Thái Lan là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á nhận được lời mời tham dự giải vô địch bóng đá U23 Tây Á 2024 vào dịp FIFA Days tháng 3.

Được biết, giải đấu này có sự góp mặt của 8 đội bóng, trong đó có 4 đội U23 của khu vực Tây Á là chủ nhà Ả Rập Xê Út, Jordan, Iraq và UAE. 

Trong khi đó, U23 Thái Lan là 1 trong 4 đội khách mời, bên cạnh U23 Úc, U23 Hàn Quốc và U23 Ai Cập. Đây cũng là giải đấu mang tính cọ xát cho các đội tuyển trước khi tranh tài tại VCK U23 châu Á 2024 diễn ra vào tháng 4 tới đây.

Theo kết quả bốc thăm chia bảng hôm 3/3, U23 Thái Lan nằm ở bảng B cùng với U23 Hàn Quốc. Được biết, mỗi đội tham dự giải sẽ được thi đấu ít nhất 3 trận.

u23-tay-a-2024
U23 Thái Lan là đại diện Đông Nam Á duy nhất tham dự giải đấu này (Ảnh: ASEAN Football)

Cần nói thêm, giải vô địch U23 Tây Á 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 20-26/3. Thời điểm này trùng với FIFA Days tháng 3 với các trận ở vòng loại World Cup 2026 nên các đội U23 sẽ khó có được lực lượng tốt nhất.

Dẫu vậy, được sự ủng hộ của một số CLB, HLV Issara Sritaro dù không có đội hình mạnh nhất nhưng vẫn triệu tập được một số cầu thủ chất lượng lên ĐT U23 Thái Lan.

Có thể kể đến như: thủ môn Soponwit, Thirawut; hậu vệ Kittichai, Phongsakon; tiền vệ Promsomboon, Sittha Bunla hay tiền đạo Chukid,  Soimalai.

"Đây mới chỉ là danh sách sơ bộ, vẫn còn nhiều cầu thủ chưa thể góp mặt do chưa đạt thể trạng tốt nhất. Chúng tôi sẽ không mạo hiểm gọi những người như Teerasak Poeiphimai và Setthasit Suwannaset.

thailand-u-23-1710226801.jpg
HLV Sritaro triệu tập 23 cầu thủ lên U23 Thái Lan (Ảnh: Ballthai)

Chúng tôi muốn họ đạt trạng thái sức khỏe tốt nhất có thể. Đối với các cầu thủ khác, chúng tôi vẫn còn thời gian để nói chuyện với các CLB. Trước VCK U23 châu Á, nếu CLB tạo điều kiện thì họ sẵn sàng lên tuyển ", HLV Sritaro chia sẻ. 

Ông tiếp tục nói: " Đây là một giải đấu quan trọng, chúng tôi khá hiểu cho CLB vào thời điểm này.Trường hợp của Airfan Doloh, Channarong Promsrikaew, James Beresford, Jonathan Khemdee, Anan Yodsangwal hay nhiều người khác, tất cả họ đều đã nói chuyện với CLB của mình rồi. Và họ vẫn còn cơ hội được triệu tập.

Với đội hình hiện tại, tôi nghĩ ít nhất chúng ta sẽ có thời gian tập luyện cùng nhau liên tục trong thời gian FIFA Days. Chúng tôi sẽ tận dụng giải đấu này như một bài kiểm tra để cầu thủ tìm ra những hạn chế ". 

Cần nói thêm, tại VCK U23 châu Á 2024, U23 Thái Lan nằm ở bảng  bảng C cùng các đội U23 Ả Rập Xê Út, Iraq và Tajikistan. Trong khi đó, cũng tại giải đấu này, U23 Việt Nam rơi vào bảng D cùng Uzbekistan, Malaysia và Kuwait.

- Thủ môn: Soponwit Rakyart; Thirawut Sawansan; Natthapat Makthuam.

- Hậu vệ: Waris Choolthong; Chonnapat Buaphan; Phongsakon Trisat; Phon-Ek Jensen; Kritsada Nontharat; Pattarapon Suksakit; Kittichai Yaidee; Warinthon Jamnongwat.

- Tiền vệ: Seksan Ratri;  Sittha Bunla; Kittisak Phutchan; Songkhramsamut Namphueng; Natcha Promsomboon; Thanadol Kaosaart.

- Tiền đạo:  Kantaphon Kirilaeng Ayutthaya; Chisanupong Chote; Sitthinan Rungrueang;  Chukid Wanpraphao; Phanphan Praphan; Pattara Soimalai.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT