Quảng cáo

Malaysia 'chữa cháy' bằng kế hoạch khủng trước trận gặp Việt Nam

Thứ sáu, 23/02/2024 10:16 AM (GMT+7)
A A+

Malaysia lên kế hoạch giao hữu mới cực kỳ chất lượng trước VCK U23 châu Á 2024, nơi sẽ gặp U23 Việt Nam từ vòng bảng.

Tại VCK U23 châu Á 2024 diễn ra từ ngày 15/4-3/5, lá thăm may rủi đưa hai đại diện Đông Nam Á là U23 Việt Nam và U23 Malaysia cùng rơi vào bảng D, nơi có sự góp mặt của hai đối thủ khác cùng bảng là U23 Uzbekistan và U23 Kuwait.

Để chuẩn bị cho giải đấu, U23 Malaysia được cho là đã lên kế hoạch giao hữu với U23 Indonesia. Tuy nhiên, đội bóng láng giềng lại chỉ có ý định "thử lửa" với những đội bóng đến từ khu vực Trung Đông.

Sau khi kế hoạch đổ bể, LĐBĐ Malaysia (FAM) mới đây đã "chữa cháy" bằng một kế hoạch mới cực kỳ chất lượng cho "Những chú Hổ trẻ Mã Lai".

Cụ thể, trong cuộc gặp gỡ mới nhất với báo chí Malaysia, Chủ tịch FAM, ông Datuk Hamidin Mohd Amin đã tiết lộ rằng U23 Malaysia dự kiến sẽ thi đấu ít nhất 6 trận trước khi chính thức bước vào giải đấu.

u23-malay-vs-u23-viet-nam
U23 Malaysia sẽ đụng độ U23 Việt Nam từ vòng bảng (Ảnh: VFF)

Tôi muốn thông báo rằng vào tháng 3, U23 Malaysia sẽ thi đấu hai hoặc ba trận giao hữu tại Malaysia trước khi di chuyển sang chủ nhà Qatar. Đội sẽ thi đấu với U23 Ấn Độ và còn hai trận nữa sẽ được công bố sau.

Sau khi tới Qatar, U23 Malaysia sẽ đá thử thêm hai hoặc ba trận nữa, bao gồm trận gặp đội chủ nhà U23 Qatar. Ở 2 trận còn lại, một trong số đó có thể là gặp U23 Nhật Bản. Kế hoạch này sẽ cần bàn bạc thêm", ông nói.

U23 Qatar hay Nhật Bản đều là những đội bóng có chất lượng hàng đầu châu lục. Bởi vậy, nếu kế hoạch giao hữu diễn ra thuận lợi, U23 Malaysia chắc chắn sẽ có sự chuẩn bị khá tích cực.

Cần nói thêm, VCK U23 châu Á cũng chính là vòng loại trực tiếp giành vé tham dự Olympic Paris 2024. Và tấm vé dự Olympic cũng chính là mục tiêu mà Chủ tịch FAM từng đặt ra cho U23 Malaysia.

chu-tich-ldbd-malaysia
Chủ tịch FAM tiết lộ kế hoạch giao hữu mới nhất của U23 Malaysia (Ảnh: BERNAMA)

Dẫu vậy, sau khi tiết lộ kế hoạch giao hữu mới của đội nhà, Chủ tịch FAM thừa nhận việc giành vé vào tứ kết mới là mục tiêu thực tế nhất cho U23 Malaysia.

Ông đồng thời cho rằng một số đội U23 sở hữu sức mạnh "khổng lồ" như Hàn Quốc, Nhật Bản và Ả Rập Xê Út mới là ứng viên cho tấm vé đi tiếp.

"Với tư cách là Chủ tịch FAM, nếu U23 Malaysia có thể tham dự Olympic Paris thì đó sẽ là một thành công. Với ĐTQG, giải đấu mục tiêu lớn nhất là tham dự World Cup còn đội U23 cũng sẽ cố gắng tham dự Olympic.

Nhưng trong thâm tâm tôi, nếu đủ điều kiện tham dự Olympic, tôi cảm thấy như U23 Malaysia đã tham dự World Cup rồi vì nó giống như VCK U23 World Cup", ông Datuk Hamidin chia sẻ.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT