Quảng cáo

Sao mai châu Âu từ chối khoác áo ĐT Thái Lan dự VL World Cup

Thứ bảy, 04/11/2023 10:20 AM (GMT+7)
A A+

Tài năng trẻ đang thi đấu ở châu Âu từ chối thi đấu cho ĐT Thái Lan tại Vòng loại World Cup 2026.

Nghe nội dung bài viết

Cách đây ít ngày, thông tin nữ tỷ phú Madam Pang đang tiến hành kế hoạch nhập tịch một hậu vệ từ châu Âu về thi đấu cho ĐT Thái Lan đã thu hút sự chú ý của truyền thông và đông đảo NHM "xứ chùa Vàng".

Madam Pang cho biết bà đã liên hệ trực tiếp với Eric Kahl, hậu vệ đang khoác CLB Aarhus Gymnastikforening ở Giải VĐQG Đan Mạch nhằm bổ sung lực lượng cho ĐT Thái Lan thi đấu ở Vòng loại World Cup 2026 và VCK Asian Cup 2023.

Cần nói thêm, Eric Kahl sinh năm 2001, anh có mẹ là người Thái Lan, bố là người Thụy Điển. Hậu vệ này bắt đầu thi đấu cho đội trẻ của CLB AIK Fotboll ở Thụy Điển khi chỉ mới 4 tuổi. Tháng 8/2020, Kahl lần đầu thi đấu cho U21 Thụy Điển. 

Với kinh nghiệm thi đấu phong phú ở châu Âu cùng phẩm chất vốn có, Eric Kahl được kỳ vọng sẽ nhận lời nhập tịch và cống hiến trong màu áo ĐT Thái Lan.

1698223042-155520-1699067738.jpg
Madam Pang muốn đưa Erik Kahl về nhập tịch thi đấu cho ĐT Thái Lan (Ảnh: Ball Thai)

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ báo giới nước này, hậu vệ Eric Kahl mới đây đã lên tiếng với hãng truyền thông Brave.dk của Thụy Điển thừa nhận anh đang ưu tiên chờ cơ hội khoác áo ĐT Thụy Điển hơn Thái Lan.

"Tôi cảm thấy mình vẫn có thể thi đấu cho ĐT Thụy Điển. Vì vậy, thời điểm hiện tại không thích hợp lắm. Nhưng tôi luôn trao cơ hội cho ĐT Thái Lan. Tôi chỉ nghĩ rằng bây giờ không phải là thời điểm tốt để thay đổi ĐTQG", anh chia sẻ.

Hậu vệ 22 tuổi nói tiếp: "Được chơi cho một quốc gia luôn là vinh dự, cho dù đó là ĐT Thái Lan hay Thụy Điển. Vì vậy tôi không thể trả lời ngay bây giờ.

Bởi vì tôi muốn xem điều gì sẽ xảy ra. Việc lựa chọn chơi cho một đội lúc này là rất quan trọng đối với tôi. Được chơi cho ĐTQG ở đẳng cấp cao nhất là một giấc mơ".

contentmedium-1699067929.jpg
Erik Kahl ưu tiên thi đấu cho ĐT Thụy Điển (Ảnh: SvFF)

Khi được hỏi về cơ hội được khoác áo ĐT Thụy Điển, Erik Kahl trả lời: “Tôi đã từng chơi cho đội U21 trước đây nên việc có cơ hội lên đội một là điều bình thường. Không có gì quá bất ngờ".

Kahl thừa nhận việc đưa ra quyết định lúc này rất khó khăn, anh đã nói chuyện với bà Madam Pang 2 lần và đều trả lời rằng chưa đưa ra lựa chọn và không muốn bị ràng buộc bởi ĐTQG nào nhưng luôn sẵn sàng gia nhập ĐT Thái Lan. 

Về phía ĐT Thái Lan, HLV Mano Polking cũng đã chốt danh sách 26 cầu thủ tập trung chuẩn bị cho  Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á diễn ra vào tháng 11 tới vào hôm qua (3/11).

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT