Quảng cáo

Rơi vào bảng 'tử thần', VFF lập kế hoạch đặc biệt để ĐT nữ Việt Nam tạo bất ngờ

Chủ nhật, 23/10/2022 06:45 AM (GMT+7)
A A+

ĐT nữ Việt Nam sẽ được tạo những điều kiện tốt nhất có thể trước khi bước vào VCK World Cup 2023 tại New Zealand và Australia vào năm sau.

Highlights Việt Nam 2-0 Thái Lan | VCK ASIAN Cup 2022 (Nguồn: FPT Play)

ĐT nữ Việt Nam đã xác định được 2/3 đối thủ của mình tại VCK World Cup 2023 diễn ra vào năm sau tại Australia & New Zealand. Theo đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ chạm trán với nhà đương kim vô địch Mỹ và đương kim á quân Hà Lan. Đối thủ còn lại là một trong ba đội bóng Bồ Đào Nha, Cameroon và Thái Lan.

Chia sẻ về kết quả bốc thăm này, Tổng thư ký VFF - ông Lê Hoài Anh cho biết: "ĐT Việt Nam nằm ở bảng đấu với những đối thủ vượt trội là Mỹ và Hà Lan, hai đội bóng đương kim vô địch và Á quân World Cup. Trong lần đầu tiên tham dự, với sự chêch lệch lớn về đẳng cấp, ĐT nữ Việt Nam sẽ cố gắng thi đấu vướt quyết tâm cao nhất để tích lũy kinh nghiệm hướng tới các kỳ World Cup tiếp theo.

Rơi vào bảng 'tử thần', VFF lập kế hoạch đặc biệt để ĐT nữ Việt Nam tạo bất ngờ-207073
Huỳnh Như và các đồng đội sẽ được tập huấn ở châu Âu trước khi bước vào VCK World Cup 2023. (Ảnh: Getty)

Về kế hoạch thì trong năm nay, sau khi giải nữ VĐQG khép lại, giải thể dục thể thao toàn quốc sẽ diễn ra. Đến tháng 2/2023 thì giải nữ VĐQG sẽ diễn ra lượt đi. Sau giai đoạn tháng 2, ĐT Việt Nam sẽ liên tục có các chuyến tập huấn, trong đó có cà chuyến tập huấn ở châu Âu.

BHL ĐT nữ Việt Nam sẽ xem xét các địa điểm thi đấu để làm sao có thể thích ứng được với thời tiết và múi giờ tại hai quốc gia đăng cai, qua đó có sự chuẩn bị, thi đấu tốt nhất".

Với việc nằm chung với các đối thủ đẳng cấp thế giới, không nhiều người tin thầy trò HLV Mai Đức Chung có thể tạo nên bất ngờ. Tuy nhiên, các cô gái Vàng của bóng đá Việt Nam đang rất quyết tâm và nỗ lực để người hâm mộ có thể hãnh diện và tự hào.

Hiện tại, Huỳnh Như được xem là một trong những niềm hy vọng lớn nhất của ĐT nữ Việt Nam tại kỳ World Cup 2023 tới đây. Đây cũng là cầu thủ nữ Việt Nam đầu tiên xuất ngoại sang châu Âu chơi bóng.

Tiết lộ lý do HLV Park Hang Seo quyết định 'dứt áo ra đi' với ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT