Quảng cáo

Philippines nhập tịch hàng loạt cầu thủ như Indonesia?

Thứ hai, 13/05/2024 14:56 PM (GMT+7)
A A+

HLV Tom Saintfiet tiếp tục tìm kiếm thêm tài năng gốc Philippines đang chơi bóng ở châu Âu nhằm tăng cường sức mạnh cho ĐTQG và các đội trẻ Philippines.

Nghe nội dung bài viết

Trên trang mạng xã hội cá nhân, HLV trưởng ĐT Philippines, ông Tom Saintfiet mới đây đã tiếp tục chia sẻ về hành trình sang châu Âu của mình. 

Theo truyền thông Philippines, mục đích của HLV Saintfiet khi sang Đức, Bỉ hay Na Uy lần này là để tìm kiếm những tài năng gốc Philippines đang chơi bóng cho các CLB châu Âu.

Qua việc tìm hiểu và đánh giá, ông Tom Saintfiet sẽ có những đánh giá về tiềm năng nhập tịch nhằm tăng cường lực lượng cho ĐT Philippines và các đội trẻ quốc gia.

Mới đây nhất, vị chiến lược gia người Bỉ  đã có cuộc gặp gỡ với Bjørn Martin Kristensen, tiền đạo mang trong mình hai dòng máu Philippines và Na Uy.

5cc8ac881c43bd1de452-1715585691.jpg
Thuyền trưởng ĐT Philippines sang Na Uy gặp Bjørn Martin Kristensen (ảnh trên, ở giữa) (Ảnh: IGNV)

Được biết, Bjørn Martin Kristensen sinh năm 2002, anh có bố là người Na Uy và mẹ là người Philippines. Bởi vậy, tiền đạo này đủ điều kiện thi đấu cho các ĐTQG của Philippines hoặc Na Uy.

Theo tìm hiểu, Martin Kristensen hiện đang thi đấu cho CLB Aalesunds FK ở giải hạng Nhất Na Uy. Năm 2021, cầu thủ có mẹ là người Philippines từng ra sân thi đấu cho U20 Na Uy ở giải vô địch U20 Elite 2021/22.

Theo quy định, cầu thủ chỉ được chuyển sang đăng ký ở LĐBĐ quốc gia khác nếu chưa thi đấu cho đội tuyển nào, hoặc khoác áo đội tuyển trẻ theo quốc tịch đăng ký ban đầu tại giải đấu chính thức khi chưa quá 21 tuổi. 

Tuy nhiên, thời điểm đó Bjørn Martin Kristensen chỉ mới 19 tuổi. Do vậy, anh hoàn toàn có thể thi đấu cho ĐT Philippines nếu có thực sự có kế hoạch nhập tịch.

Thực tế, trước Martin Kristensen, HLV Tom Saintfiet đã đến Bỉ, Đức và Na Uy gặp một số cầu thủ gốc Philipines khác như:  Dylan Demuynck, Scott Woods, Patrick Metcalfe và Luca de Meester.

108549f74e8cefd2b69d-1715063731-135733avatar-1715586392.jpg
HLV Tom Saintfiet săn lùng sao gốc Philippines đang thi đấu cho các CLB châu Âu (Ảnh: IGNV)

Những cái tên này nhiều khả năng đã "lọt vào mắt xanh" của HLV Tom Saintfiet. Họ có thể nằm trong kế hoạch nhân sự được nhà cầm quân người Bỉ chuẩn bị tăng cường cho ĐT Philippines và các đội trẻ.

Không thể phủ nhận, sau thành công của bóng đá Indonesia trong thời gian gần đây, một phần nhờ yếu tố nhập tịch, nhiều đội bóng trong khu vực Đông Nam Á cũng tiến hành triển khai kế hoạch tìm kiếm nhân tài ở châu Âu.

Cần nói thêm, theo lịch thi đấu, ĐT Philippines sẽ tái đấu ĐT Việt Nam vào ngày 6/6 tới trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), tại trận lượt về bảng F Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT