Quảng cáo

NÓNG: Nhà vô địch World Cup chính thức dẫn dắt ĐT futsal Việt Nam

Thứ ba, 09/08/2022 16:11 PM (GMT+7)
A A+

Cựu HLV ĐT futsal Argentina - Gustozzi Diego Raul sẽ chính thức dẫn dắt ĐT futsal Việt Nam trong thời gian tới đây.

Nghe nội dung bài viết

Ông Gustozzi Diego Raul, chiến lược gia đã dẫn dắt ĐT futsal Argentina đăng quang ngôi vô địch tại VCK FIFA futsal World Cup- Colombia 2016, chính thức trở thành tân HLV trưởng ĐT futsal Việt Nam.

Đại diện lãnh đạo VFF phát biểu tại lễ công bố tân HLV trưởng ĐT futsal Việt Nam, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết: “Trong năm nay, ĐT Futsal Việt Nam đứng trước thử thách rất lớn, đó là cố gắng phấn đấu lọt vào tứ kết Cúp Futsal châu Á 2022 tổ chức tại Kuwait từ 25/9 đến 20/10 tới. Đồng thời, ĐT hướng tới mục tiêu lớn trong những năm tiếp theo, đặc biệt là cạnh tranh suất tham dự VCK FIFA futsal World Cup 2024.

Các công tác chuẩn bị cần thiết cũng như kế hoạch hoạt động của đội tuyển đều đã được lãnh đạo Tổng cục TDTT, lãnh đạo VFF chỉ đạo tiến hành và theo dõi sát sao. Riêng đối với vị trí HLV trưởng, LĐBĐVN đã có các buổi tiếp xúc và làm việc với ông Gustozzi Diego Raul – HLV futsal người Argentina.

Vị chiến lược gia này được đánh giá có trình độ chuyên môn rất cao, từng dẫn dắt ĐT futsal QG Argentina vô địch FIFA futsal World Cup – Colombia 2016, cũng như gặt hái nhiều thành công cùng các CLB mạnh. Trên tinh thần hợp tác và vì sự phát triển của futsal Việt Nam, VFF đã nhận được sự đồng thuận của HLV Gustozzi Diego Raul".

z3630168311644_0e79ff6d387e1a9517ad4426a6a2ff3b
Tân HLV trưởng ĐT Futsal Việt Nam.

Về phần mình, HLV Gustozzi Diego Raul tỏ ra rất vui mừng và vinh dự khi nhận được sự chào đón nhiệt thành: "Cách đây vài tháng tôi nhận lời mời dẫn dắt tuyển futsal Việt Nam, nền bóng đá đang phát triển rất nhanh trên thế giới. Tôi từng dẫn dắt các đội bóng ở châu Âu, châu Mỹ, từng tới châu Á dưới tư cách cầu thủ, nhưng chưa bao giờ dẫn dắt một đội bóng ở đấu trường này.

Do vậy trong 10 ngày qua tôi tới Việt Nam với thách thức và chờ đợi. Về trình độ của futsal Việt Nam thì trong vòng 60 ngày nữa, chúng ta sẽ biết mình đang ở mức độ nào. Futsal Việt Nam đứng thứ 6-7 châu Á, nhưng nếu chúng ta cứ nghĩ thế mà không đặt mục tiêu cao hơn sẽ mãi ở vị trí đó. Chúng ta còn ít thời gian cho VCK châu Á, nhưng chiến thắng là điều tôi nhắc nhở hằng ngày, làm động lực để đạt được nó".

Hướng tới các mục tiêu trong thời gian tới, đồng thời nhằm tạo điều kiện cho tân HLV trưởng Gustozzi Diego Raul bắt nhịp với công việc mới, ĐT futsal Việt Nam với 23 cầu thủ được triệu tập đã tập trung, tập luyện từ ngày 1/8 vừa qua. Theo kế hoạch, đến ngày 8/9/2022, đội tuyển sẽ sang Thái Lan tham dự giải futsal quốc tế từ ngày 9/9 đến 17/9/2022. 

AFC chỉ đích danh cầu thủ giúp đại diện Việt Nam vớt vát danh dự ở châu lục

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
ĐT Việt Nam ĐT Futsal Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo